Tuyển Anh muốn vô địch EURO 2016: Thật gần nhưng cũng thật xa

12/06/2016 07:05 GMT+7

Tuyển Anh đã khiến người hâm mộ họ hy vọng nhưng rồi sau đó phải thất vọng, ngay trong trận ra quân với gặp Nga tại EURO 2016.

Như vậy là rút cuộc, tuyển Anh vẫn chưa thể xóa được cái dớp khởi đầu chậm chạp ở các giải đấu lớn. Kết quả hòa 1-1 với tuyển Nga trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay là lần thứ 8 "Tam sư" không thắng ở trận đấu đầu tiên tại các vòng chung kết EURO.
Từ World Cup 1966 đến nay, người Anh đã không có được danh hiệu nào. Trong lần dự EURO năm nay, người hâm mộ đội bóng đảo quốc sương mù đã đặt rất nhiều hy vọng vào đội quân do HLV Roy Hodgson dẫn dắt.

tin liên quan

Tuyển Anh bị cầm chân đáng tiếc

Tuyển Anh đã không thể giành trọn 3 điểm ở trận khởi đầu vòng chung kết EURO 2016 khi bị tuyển Nga cầm chân với tỷ số 1-1.

Công bằng mà nói, tuyển Anh đã chơi tốt trong trận ra quân vừa qua. Các cậu học trò trẻ tuổi của Hodgson, đa phần đều lần đầu dự một giải đấu lớn, nhưng đã thể hiện sự tự tin. Lối chơi của "Tam sư" cũng thay đổi khá nhiều so với trước.
Có thể thấy, tuyển Anh đã thi đấu với tốc độ nhanh hơn so với trước đây, khả năng kiểm soát bóng và thế trận cũng tốt hơn. Trong hiệp 1, thời gian kiểm soát bóng của các học trò HLV Hodgson có lúc lên đến gần 70%.
Tuyển Anh chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian trận đấu Reuters
Tuy nhiên, nếu chỉ có như vậy thì tuyển Anh khó lòng đáp ứng kỳ vọng của người hâm là chấm dứt cơn khát danh hiệu vô địch. Bởi dù chiếm ưu thế về mặt thế trận nhưng tuyển Anh lại không thể chuyển hóa ưu thế đó thành bàn thắng.
Ở trận đấu vừa qua, Harry Kane, chân sút sáng giá nhất của tuyển Anh đã thi đấu mờ nhạt. Việc phải di chuyển rộng đã khiến tiền đạo đang khoác áo Tottenham không tạo tình huống nguy hiểm nào về phía khung thành tuyển Nga.
Kane đã có một trận đấu mờ nhạt Reuters
Tuyển Anh chỉ có được bàn thắng nhờ vào một tình huống cố định sau khi Dier thực hiện thành công cú sút phạt trực tiếp đánh bại thủ môn Igor Akinfeev ở phút 73.
Những tưởng bàn thắng đó sẽ giúp cho tuyển Anh có được chiến thắng đầu tiên ở các trận ra quân tại các vòng chung kết EURO. Tuy nhiên, sự non kém kinh nghiệm của các cầu thủ trẻ đã khiến "Tam sư" không thể duy trì lợi thế dẫn bàn cho đến khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu.
Tuyển Anh đã bị thủng lưới ở những phút bù giờ Reuters
Pha bật cao đánh đầu của Vassili Berezutski đã khiến tuyển Anh một lần nữa có khởi đầu chật vật ở một giải đấu lớn. Qua đó, những ai hy vọng đội bóng đảo quốc sương mù có thể làm nên chuyện ở EURO 2016 có thể cũng phải suy nghĩ lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.