Tuyển Anh: Vardy chắc suất… dự bị trong trận ra quân ở EURO 2016

11/06/2016 15:04 GMT+7

HLV tuyển Anh Roy Hodgson sẽ không tin dùng tiền đạo Jamie Vardy trong trận đấu gặp Nga vào ngày 12.6 tới vì nhiều lý do.

Cách đây ít hôm, HLV phó Ray Lewington vô tình để lộ chiến thuật khi ban huấn luyện đang tản bộ trên đường phố. Không rõ là vô tình hay cố ý nhưng cánh phóng viên đã nhanh chóng bắt lại giây phút hớ hênh trên và loan tin khắp trên các mặt báo.
Đáng chú ý, Jamie Vardy sẽ không được dự trận đầu tiên của tuyển Anh tại EURO 2016. Mới đây Daily Mail tiết lộ, ông thầy 68 tuổi sẽ không để “Chiếc giày bạc” thi đấu trong trận đấu tới là do anh mới trở lại sau kỳ nghỉ dài ngày vì bận kết hôn. Vậy nên, chân sút 29 tuổi không có nhiều thời gian để tập luyện cùng đồng đội.
Chưa kể, tiền đạo của Leicester City đang bị chi phối bởi bản hợp trị giá 20 triệu bảng cùng mức lương hơn 100.000 bảng/tuần tại Arsenal. Do vậy, HLV Roy Hodgson lo lắng anh sẽ phân tâm ở trận ra mắt của “Tam sư” trong vài ngày tới. 
Điều này là khá đáng tiếc với Vardy, tiền đạo đã 24 lần lập công cho Leicester ở mùa giải vừa qua. Đây cũng là lần đầu tiên anh được dự một giải bóng đá quốc tế như EURO 2016. Thậm chí, chân sút 29 tuổi còn hoãn cả lịch phẫu thuật cổ tay bị gãy đã 9 tháng qua để không để lỡ bất kỳ cơ hội thể hiện nào tại Pháp. 
HLV Roy Hodgson cắt suất ra sân của Vardy AFP
Thay thế vị trí Vardy là tiền đạo trẻ Raheem Sterling. Marcus Rashford cũng ngồi dự bị trong trận đấu này. Wayne Rooney và Harry Kane sẽ cùng đá cặp với nhau.
Cũng theo Daily Mail, một trong hai tiền vệ Adam Lallana và Jack Wilshere sẽ được chọn vào sân. Tuy nhiên, cầu thủ của Arsenal có cơ hội nhỉnh hơn tiền vệ đang chơi cho Liverpool là Lallana.
Những cái tên còn lại sẽ được ra sân trong trận Anh gặp Nga là thủ thành Joe Hart, Kyle Walker, Chris Smalling, Danny Rose, Eric Dier và Dele Alli .
Với lượng quân trên, dễ thấy HLV Roy Hodgson sẽ tiếp tục sử dụng sơ đồ cây thông 4-3-2-1, sơ đồ mà tuyển Anh đã chơi trong trận giao hữu cuối cùng gặp Bồ Đào Nha cùng chiến thắng 1-0 nhờ pha lập công của Smalling. Người hâm mộ nước Anh đang lo lắng, nhà cầm quân 68 tuổi sẽ tiếp tục đi vào lối mòn chiến thuật ở EURO 2016 tại Pháp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.