Tuyển Bỉ được tiếp sức mạnh từ vũ khí ‘sân nhà’ trước Xứ Wales

01/07/2016 14:12 GMT+7

HLV tuyển Bỉ Marc Wilmots và đội trưởng Eden Hazard khẳng định tuyển Bỉ sẽ tận dụng lợi thế ‘sân nhà’ khi được gặp Xứ Wales tại Lille tại vòng tứ kết EURO 2016.

Sau chiến thắng đậm đà 4-0 trước Hungary tại Toulouse, bên cạnh tấm vé đi tiếp vào vòng tứ kết, tuyển Bỉ còn nhận thêm một món quà khác khi sẽ được thi tiếp Xứ Wales trên sân Stade Pierre-Mauroy (Lille), nơi vốn chỉ cách biên giới Bỉ khoảng 100km.
Không cần bàn cãi gì, thành phố Lille lập tức đã đón chào một làn sóng các fan Bỉ đông đảo tràn qua biên giới để ủng hộ cho đội nhà trước trận đấu quan trọng trước Gareth Bale và các đồng đội.
“Chúng tôi ở rất gần biên giới. Sẽ có nhiều CĐV Bỉ có mặt tại đây. Chắc chắn là đội bóng sẽ được ủng hộ một cách tuyệt vời trong cả ở thành phố lẫn sân vận động. Đó sẽ là những khoảng khắc thú vị”, HLV Marc Wilmots cho biết.
HLV Marc Wilmots và các ngôi sao của mình sẽ cần những sự ủng hộ đặc biệt từ CĐV nhà, nhất là sau hung tin hậu vệ Jan Vertonghen phải nói lời chia tay sớm với EURO 2016 vì chấn thương dây chằng mắt cá.
“Tập thể đội bóng đang có một chút lo lắng. Bởi vậy việc có được cầu thủ thứ 12 là rất tuyệt vời. Tôi biết là họ sẽ có mặt tại đây và trong thành phố. Các CĐV có mặt tại đây để chứng kiến một sự kiện đẹp đẽ, để thấy Bỉ có mặt ở bán kết EURO.
Chúng tôi biết rằng đội bóng sẽ nhận được sự ủng hộ từ người hâm mộ. Và ngay cả khi chúng tôi gặp những khó khăn thì chúng tôi sẽ luôn có họ, những vũ khí và giá trị của đội bóng”, HLV Marc Wilmots khẳng định.
Hazard đã có màn solo tuyệt đẹp trong trận đại thắng Hungary 4-0 Reuters
Người có cảm xúc nhất tuyển Bỉ lúc này hẳn là tiền vệ đội trưởng Eden Hazard. Anh sẽ về “nhà” thực sự, sau khi từng gắn bó với CLB LOSC Lille từ khi còn là cậu bé và đưa đội bóng này vô địch Ligue 1 năm 2011 trước khi đến Chelsea mùa bóng sau đó.
Chắc chắn, bên cạnh những người Bỉ vượt biên giới để tràn vào Lille thì bản thân người dân địa phương cũng sẽ dành sự ủng hộ đặc biệt cho Hazard và đội bóng.
“Tôi rất vui khi được trở lại đây. Tôi đã học được rất nhiều khi chơi bóng tại Lille, về công việc của một cầu thủ đá bóng. Đây là nơi tất cả mọi thứ trong sự nghiệp của tôi bắt đầu.
Tôi đến đây khi mới 14 tuổi và chơi 7 mùa bóng lớn. Tại đây tôi có được danh hiệu, học tập một cách kiên định cách để chơi bóng ở đẳng cấp cao nhất và ra sân ở Champions League”, tiền vệ Hazard chia sẻ.
Sẽ có rất đông CĐV Bỉ có mặt tại Lille Reuters
Sau khởi đầu chậm chạp - một phần vì chấn thương, Eden Hazard đang dần thể hiện được phong độ ngôi sao của mình khi liên tục tạo ra những cơ hội tuyệt hảo cho các đồng đội.
Trong chiến thắng đậm trước Hungary, người đội trưởng tuyển Bỉ khẳng định được giá trị của mình với màn solo đẹp mắt trước khi có bàn thắng cho riêng mình để đưa Bỉ lần đầu tiên từ 1986 có mặt ở bán kết một giải đấu lớn.
Anh hy vọng: “Đây sẽ là lần đầu tiên tôi chơi bóng ở sân bóng mới Stade Pierre-Mauroy. Nhưng tôi hy vọng rằng mình sẽ có được những kỷ niệm đẹp đẽ giống như từng tận hưởng được ở mặt sân cũ”.
Vào 2 giờ sáng ngày 2.7 (giờ VN), tuyển Bỉ sẽ gặp Xứ Wales ở vòng tứ kết. Đội chiến thắng sẽ là đối thủ của Bồ Đào Nha ở bán kết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.