Tuyển Bỉ nhọc nhằn vượt qua Na Uy trong trận giao hữu cuối trước thềm EURO

06/06/2016 06:25 GMT+7

Đội tuyển Bỉ đã phải lội ngược dòng để giành chiến thắng 3-2 trước đối thủ Na Uy trong trận giao hữu cuối cùng trước thềm EURO 2016.

[VIDEO]: BỈ 3-2 NA UY
Hồi tuần trước, tuyển Bỉ đã có một trận đấu không thành công khi bị Phần Lan cầm hòa 1-1. Đó là trận đấu mà các học trò của HLV Marc Wilmots đã chơi lấn lướt và tạo ra nhiều cơ hội nhưng lại không thể dứt điểm thành công.
Trong trận đấu cuối cùng trước khi lên đường sang Pháp, HLV Wilmots đã có một số điều chỉnh trong đội hình thi đấu. Theo đó, bộ đôi Jan Vertonghen - Toby Alderweireld đã được đưa vào thi đấu ở vị trí trung vệ. Tuy nhiên, hàng thủ của tuyển Bỉ đã không hoạt động tốt như mong đợi.
Tuyển Bỉ vượt lên dẫn trước ngay ở phút thứ 3 nhờ vào một nỗ lực cá nhân của Romelu Lukaku. Tiền đạo đang khoác áo Everton đi bóng qua một hậu vệ Na Uy trước khi tung ra một cú sút rất mạnh khiến thủ môn Oerjan Haaskjold Nyland không thể cản phá.
Lukaku tung cú sút mở tỷ số cho tuyển Bỉ Reuters
Tuy nhiên, sau đó, sự lỏng lẻo của hàng thủ đã khiến cho tuyển Bỉ gặp nhiều khó khăn. Phút 21, Radja Nainggolan mất bóng ngay trước khu vực cấm địa và Stefan Johansen đã có đường chuyền để Joshua King đánh bại thủ môn Thibaut Courtois bằng một pha sửa bóng vào góc xa.
Chưa dừng ở đó, sau khi hiệp 2 bắt đầu chỉ được 3 phút, Na Uy tiếp tục có bàn thắng thứ 2. Hàng thủ của tuyển Bỉ chơi như mơ ngủ để cho Veton Berisha thoải mái đi bóng và dứt điểm vào góc cao khiến Courtois một lần nữa phải vào lưới nhặt bóng.
Hazard (trái) góp 1 bàn trong chiến thắng của tuyển Bỉ Reuters
Sau khi bị thủng lưới 2 bàn, tuyển Bỉ mới bừng tỉnh và tràn lên tấn công dữ dội. Những nỗ lực tấn công của các học trò HLV Wilmots đã được đền đáp ở phút 70. Đó là tình huống mà Kevin De Bruyne đã có pha tạt bóng vừa tầm để Eden Hazard băng vào đánh đầu ghi bàn.
Thừa thắng xông lên, tuyển Bỉ có được bàn thắng ấn định chiến thắng chỉ sau đó 3 phút. Trong một pha đá phạt góc, cầu thủ vào thay người là Laurent Ciman đã đánh đầu tự cự ly gần giúp "Quỷ đỏ" có được cú hích về mặt tinh thần trước khi lên đường sang Pháp dự EURO 2016, giải đấu mà họ nằm ở bảng E cùng với Ý, Thụy Điển và CH Ireland.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.