Tuyển Đức chọn Schweinsteiger, loại Marco Reus

31/05/2016 19:27 GMT+7

Việc ghi hơn 20 bàn cho Borussia Dortmund ở mùa 2015-2016 vẫn không thể giúp Marco Reus thuyết phục huấn luyện viên Joachim Loew gọi anh vào thành phần tuyển Đức tham dự EURO 2016.

Chiều 31.5 (giờ Việt Nam), HLV Joachim Loew chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ lên đường sang Pháp dự EURO 2016. Bất ngờ nhất là việc Marco Reus bị loại vì lý do không đảm bảo được thể lực. Chính HLV Loew cũng thừa nhận điều này sau khi tiếp nhận lời tư vấn từ đội ngũ y tế.

Đây là điều đáng tiếc với Marco Reus khi anh đã trải qua mùa giải khá thành công cùng Dortmund, dựa trên phong độ. Mùa 2015-2016, Reus ghi 23 bàn trên mọi đấu trường, thành tích cao ngang bằng với mùa 2013-2014. Thế nhưng vận rủi là chấn thương đã khiến cầu thủ này nói lời tạm biệt với EURO 2016.
Eurosport cho biết Reus dính chấn thương háng, anh cũng không thể thực hiện những cú nước rút trong lúc tập trung cùng đội tuyển ở Ascona (Thụy Sỹ). "Anh ấy chỉ có thể chạy một đường thẳng và di chuyển từ từ," HLV Joachim Loew nói. Trước thềm World Cup 2014, tiền vệ 27 tuổi cũng dính chấn thương và không thể cùng đội nhà tham dự giải đấu. Lần này, Reus nhận tin bị loại khỏi tuyển Đức đúng vào dịp sinh nhật.

Ngoài Marco Reus, HLV Joachim Loew cũng gạch tên tiền vệ 20 tuổi Julian Brandt và hai gương mặt khác là Karim Bellarabi và Sebastian Rudy. Trong khi đó, tiền vệ Bastian Schweinsteiger dù thường xuyên dính chấn thương ở mùa giải vừa qua và vắng mặt từ tháng 3 khi khoác áo M.U vẫn có tên trong thành phần tuyển Đức.
Marco Reus phải ngồi nhà theo dõi các đồng đội đá EURO 2016. AFP

Mới đây, tuyển Đức vừa để thua Slovakia 1-3 trong trận giao hữu. Họ còn một trận "làm nóng" cuối cùng gặp Hungary trước khi sang Pháp dự EURO 2016, nơi nhà vô địch World Cup 2014 rơi vào bảng C cùng với Ba Lan, Ukraine và Bắc Ireland.
Danh sách 23 cầu thủ của tuyển Đức dự EURO 2016:

Thủ môn: Manuel Neuer (Bayern Munich), Bernd Leno (Bayer Leverkusen), Marc-Andre ter Stegen (Barcelona) 

Hậu vệ: Jerome Boateng (Bayern Munich), Emre Can (Liverpool), Jonas Hector (Cologne), Benedikt Hoewedes (Schalke 04), Mats Hummels (Borussia Dortmund), Shkodran Mustafi (Valencia), Antonio Ruediger (Roma) 

Tiền vệ: Julian Draxler (VfL Wolfsburg), Sami Khedira (Juventus), Joshua Kimmich (Bayern Munich), Toni Kroos (Real Madrid), Thomas Mueller (Bayern Munich), Mesut Ozil (Arsenal), Lukas Podolski (Galatasaray), Andre Schuerrle (VfL Wolfsburg), Bastian Schweinsteiger (Manchester United), Julian Weigl (Borussia Dortmund)

Tiền đạo: Mario Gomez (Besiktas), Mario Goetze (Bayern Munich), Leroy Sane (Schalke 04) 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.