Tuyển Pháp bị tố cáo sử dụng doping ở Euro 2016

16/07/2016 08:23 GMT+7

Euro đã kết thúc gần một tuần nhưng đến giờ người Đức vẫn chưa nguôi ngoai nỗi đau từ trận thua chủ nhà Pháp 0-2 ở bán kết. Tờ nhật báo Bild (Đức) mới đây tố cáo đội Pháp đã sử dụng doping.

Phóng viên của tờ Bild không biết bằng cách nào xâm nhập được vào phòng thay đồ của đội Pháp và chụp lại 2 bức ảnh. Sau đó đăng tải 2 bức ảnh này như bằng chứng cụ thể cáo buộc đội Pháp đã sử dụng doping.
Hai bức ảnh cho thấy một thùng carton dùng để chứa các đồ vật đã sử dụng của các cầu thủ, đáng ngạc nhiên khi cận ảnh thì tờ Bild phát hiện trong thùng có các hộp thuốc tăng lực hiệu Guronsan đã được sử dụng. Guronsan không phải là loại thuốc nằm trong danh mục cấm của Ủy ban Chống doping thế giới (WADA) nhưng nó là dạng viên sủi có tác dụng tăng cường năng lượng và vitamin C giúp cơ thể vượt qua mệt mỏi.
Tờ Bild đã tham khảo ý kiến từ một chuyên gia phòng chống doping, ông Fritz Sorgel về tác dụng của loại thuốc này với cầu thủ. Ông Sorgel cho rằng: “Guronsan là loại thuốc kích thích có chứa chất caffeine, giúp tăng sức mạnh và sự vận động. Vì vậy, chiếu theo luật của WADA thì bất cứ loại thuốc nào giúp VĐV có được lợi thế hơn đối thủ đều bị coi là doping”.
Tuy nhiên, cáo buộc này khó lòng gây khó cho đội Pháp, bởi nếu có sử dụng thì cũng không có gì sai do loại thuốc này không nằm trong danh mục cấm của WADA.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.