Tuyển Pháp công bố danh sách dự EURO 2016: Không có tên Valbuena

13/05/2016 07:10 GMT+7

Tiền vệ Mathieu Valbuena, nạn nhân của vụ scandal tống tiền bằng clip sex cũng không có tên trong danh sách tuyển Pháp dự EURO 2016 trên sân nhà.

Tiền vệ Mathieu Valbuena, nạn nhân của vụ scandal tống tiền bằng clip sex cũng không có tên trong danh sách tuyển Pháp dự EURO 2016 trên sân nhà.

Valbuena không có tên trong danh sách tuyển Pháp dự EURO 2016 - Ảnh: AFP
Vào đêm qua (12.5, giờ VN), HLV tuyển Pháp Didier Deschamps đã công bố danh sách 23 cầu thủ dự vòng chung kết EURO 2016. Theo đó, trong danh sách này không có tên tiền vệ Mathieu Valbuena và theo giải thích của HLV Deschamps thì cầu thủ thuộc biên chế Lyon đã bị quá nhiều chấn thương trong mùa giải qua và ông không muốn mạo hiểm.
"Valbuena đã không thể thi đấu nhiều trong mùa giải vừa qua vì chấn thương. Bên cạnh đó, vị trí của anh ấy ở tuyển Pháp cũng bị cạnh tranh gay gắt", HLV Deschamps nói trên kênh TF1.
Về phần mình, sau khi biết thông tin, Valbuena đã đăng một tấm hình anh mặc áo tuyển Pháp lên trang Instagram và viết: "Mùa giải này đã được đánh dấu bởi việc tôi không được dự EURO 2016. Tôi sẽ không trả lời phỏng vấn cho đến khi EURO kết thúc. Khi đó, tôi sẽ nói những chuyện liên quan đến việc không được gọi vào đội tuyển".
HLV Deschamps đã không thể sử dụng Benzema vì lý do ngoài chuyên môn - Ảnh: AFP
Trong mùa giải vừa qua, Valbuena dính vào vụ scandal dùng clip sen tống tiền mà anh là nạn nhân. Cũng vì vụ này mà Karim Benzema, tiền đạo đang có phong độ tốt trong màu áo Real Madrid không được dự EURO 2016. HLV Deschamps nói rằng ông không gọi Benzema là vì lợi ích chung của tuyển Pháp.
Một cái tên khác không có trong danh sách mà HLV Deschamps vừa công bố là trung vệ Mamadou Sakho. Cầu thủ của Liverpool hiện đang bị tạm treo giò 30 ngày để điều tra về việc sử dụng doping.
Kante vừa cùng Leicester vô địch Premier League - Ảnh: AFP
Trong khi đó, N'Golo Kante (Leicester) và Kingsley Coman (Bayern Munich) sẽ có lần đầu được dự một giải đấu lớn. Kante đã chơi rất xuất sắc trong mùa vừa qua, góp phần giúp Leicester viết nên câu chuyện cổ tích thời hiện đại với chức vô địch Premier League. Trong khi đó, dù mới 19 tuổi nhưng Coman đã là một cầu thủ quan trọng của Bayern.
Bên cạnh danh sách 23 cầu thủ chính thức, HLV Deschamps cũng có 8 cái tên trong danh sách dự phòng trong trường hợp có ai đó bị chấn thương. Đáng chú ý trong danh sách dự phòng này là Alexandre Lacazette, Kevin Gameiro, Morgan Schneiderlin và Hatem Ben Arfa
Danh sách tuyển Pháp dự EURO 2016:

Thủ môn: Hugo Lloris (Tottenham), Steve Mandanda (Marseille), Benoit Costil (Rennes)

 

Hậu vệ: Bacary Sagna (Man City), Christophe Jallet (Lyon), Lucas Digne (Roma), Patrice Evra (Juventus), Raphael Varane (Real Madrid), Laurent Koscielny (Arsenal), Eliaquim Mangala (Man City), Jeremy Mathieu (Barcelona)

 

Tiền vệ: Lassana Diarra (Marseille), Yohan Cabaye (Crystal Palace), N'Golo Kante (Leicester City), Blaise Matuidi (PSG), Paul Pogba (Juventus), Moussa Sissoko (Newcastle United)

 

Tiền đạo: Anthony Martial (Manchester United), Andre Pierre Gignac (Tigres UANL), Dimitri Payet (West Ham), Olivier Giroud (Arsenal), Kingsley Coman (Bayern Munich), Antoine Griezmann (Atletico Madrid)

 

Dự phòng: Alphonse Areola, Morgan Schneiderlin, Hatem Ben Arfa, Alexandre Lacazette, Kevin Gameiro, Adrien Rabiot, Djibril Sidibe, Samuel Umtiti 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.