Tuyển Tây Ban Nha loại cả Torres lẫn Costa

17/05/2016 20:10 GMT+7

Phong độ thăng hoa trong giai đoạn cuối mùa là không đủ giúp tiền đạo Fernando Torres thuyết phục HLV Vicente del Bosque gọi anh vào đội tuyển Tây Ban Nha dự EURO 2016.

Chiều 17.5 (giờ Việt Nam), HLV Vicente del Bosque đã công bố danh sách sơ bộ tuyển Tây Ban Nha dự EURO 2016. Tâm điểm mọi sự chú ý đổ dồn vào hàng tiền đạo. Theo đó, những ai yêu mến chân sút Torres, người hùng giúp Tây Ban Nha vô địch EURO 2008, đã thất vọng khi thấy thần tượng của mình bị HLV Del Bosque bỏ quên.

Đây thật sự là điều đáng tiếc khi "El Nino (biệt danh của Torres) có dấu hiệu hồi sinh những tháng gần đây. Hồi tháng 4, mũi nhọn 32 tuổi từng ghi bàn trong 5 trận liên tiếp trên mọi đấu trường. Ở hai vòng đấu cuối La Liga gặp Levante và Celta Vigo, Torres cũng có bàn thắng. Trên mọi đấu trường mùa này, chân sút của Atletico ghi 11 bàn.
Torres không có cơ hội dự EURO 2016 - Ảnh: AFP
Mới đây, Torres cũng bày tỏ mong muốn được khoác áo tuyển Tây Ban Nha dự EURO 2016. Độc giả báo AS vừa qua đã tham gia cuộc khảo sát bình chọn danh sách tuyển tuyển Tây Ban Nha góp mặt ở EURO, theo đó, Torres được tin cậy hơn Diego Costa. Nhưng sau cùng, sự kỳ vọng của người hâm mộ đã không được đền đáp.
Costa cũng phải ngồi nhà xem EURO 2016 - Ảnh: AFP

Trong khi đó, HLV Del Bosque đã loại tiền đạo Diego Costa, tác giả 16 bàn trên mọi đấu trường mùa này của Chelsea. Chung cảnh ngộ với chân sút gốc Brazil, tiền vệ Juan Mata cũng không có tên trong danh sách.

Giải thích về sự lựa chọn của mình, HLV Del Bosque nói với sefutbol.com: "Chúng tôi đánh giá từng cầu thủ dựa trên tình hình mỗi người. Về lý thuyết, tuyển Tây Ban Nha không muốn mạo hiểm với những ai không có được nền tảng sức khỏe tốt".
Khi được hỏi về trường hợp mang tên Torres, ông Del Bosque chỉ nói ngắn gọn: "Cậu ta luôn có cơ hội. Song, chúng tôi xem xét điều gì tốt nhất cho đội tuyển".

Danh sách sơ bộ tuyển Tây Ban Nha dự EURO 2016:
Thủ môn: Casillas, De Gea, Rico

Hậu vệ: Alba, Pique, Bartra, Ramos, Carvajal, Azpilicueta, Juanfran

Tiền vệ: Busquets, Iniesta, Silva, San Jose, Koke, Saul Niguez, Fabregas, Alcantara, Isco, Soriano

Tiền đạo: Pedro, Morata, Aduriz, Nolito, Vazquez

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.