Tuyển Ý: Đội trưởng Milan bị thay bằng thủ quân của Roma

01/06/2016 12:26 GMT+7

Tiền vệ Riccardo Montolivo phải bỏ lỡ giải đấu lớn thứ hai liên tiếp của mình do chấn thương trong khi Daniele De Rossi đã được đưa vào đội hình 23 cầu thủ Ý cho EURO 2016 sắp tới.

Danh sách tuyển Ý dự EURO sắp tới đã được công bố trong một buổi phỏng vấn thoải mái kéo dài hai giờ đồng hồ trên đài truyền hình RAI thông qua từng cầu thủ và huấn luyện viên Antonio Conte.
Theo đó, đội trưởng của AC Milan Montolivo một lần nữa phải lỡ hẹn với giải đấu lớn khi đang chịu chấn thương bắp chân vào tuần trước. Cách đây 2 năm tại Brazil, tiền vệ 31 tuổi này cũng bị loại khỏi danh sách tuyển Ý tham dự World Cup 2014 sau khi bị gãy chân trong một trận đấu giao hữu trước giải.
Montolivo một lần nữa vắng mặt vì chấn thương AFP
Trong khi đó, De Rossi, đội trưởng 32 tuổi của AS Roma dù chỉ chơi cho tuyển Ý 4 trận đấu trong suốt hai năm dưới triều đại Conte vẫn có tên trong danh sách 23 cầu thủ. Rossi được gọi do chấn thương của Marco Verratti và Claudio Marchisio làm cạn kiệt tuyến tiền vệ của tuyển Ý.
"Tôi đã phục vụ cho đội tuyển quốc gia nhiều năm nhưng đây là lần đầu tiên mà tôi cảm thấy lo lắng cho hàng tiền vệ", De Rossi, người đã chơi trong ba kỳ World Cup và hai giải EURO gần đây cho biết.
Tiền vệ gốc Brazil đang chơi rất hay trong màu áo Napoli Jorginho là một trong bảy cầu thủ bị loại trong danh sách rút gọn lần này. Trong đội hình tuyển Ý có sự hiện diện của hai cầu thủ gốc Brazil khác là tiền vệ Thiago Motta và "nhà kiến thiết" Eder. Tiền vệ giàu kinh nghiệm Andrea Pirlo dù đánh tiếng là sẽ đợi tin từ HLV Conte vẫn không được tập trung.

tin liên quan

Pirlo vẫn hy vọng được dự EURO 2016
Trong một cuộc trả lời phỏng vấn tờ Gazzetta dello Sport, tiền vệ 37 tuổi đang chơi ở giải nhà nghề Mỹ Andrea Pirlo vẫn hy vọng mình được HLV Conte điền tên vào danh sách tuyển Ý dự EURO 2016.

"Thật không dễ dàng để loại bớt cầu thủ và rất khó khăn khi để lại phía sau những người đã thực sự cống hiến rất nhiều cho chiếc áo màu thiên thanh này", HLV Conte chia sẻ.
Conte sẽ rời khỏi chiếc ghế huấn luyện ở tuyển Ý để đầu quân cho Chelsea sau khi EURO 2016 kết thúc. Tuyển Ý nằm chung bảng E với Bỉ, Thụy Điển và CH Ireland tại vòng chung kết sắp diễn ra trên đất Pháp.
Danh sách tuyển Ý chính thức tại EURO 2016
Thủ môn: Gianluigi Buffon (Juventus), Federico Marchetti (Lazio), Salvatore Sirigu (Paris St Germain).
Hậu vệ: Andrea Barzagli, Leonardo Bonucci, Giorgio Chiellini (đều Juventus), Angelo Ogbonna (West Ham), Federico Bernardeschi (Fiorentina), Matteo Darmian (Manchester United), Mattia De Sciglio (AC Milan).
Tiền vệ: Antonio Candreva (Lazio), Daniele De Rossi, Alessandro Florenzi (đều AS Roma), Emanuele Giaccherini (Bologna), Thiago Motta (Paris St Germain), Marco Parolo (Lazio), Stefano Sturaro (Juventus).
Tiền đạo: Eder (Inter Milan), Ciro Immobile (Torino), Lorenzo Insigne (Napoli), Graziano Pelle (Southampton), Simone Zaza (Juventus), Stephan El Shaarawy (AS Roma).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.