UEFA công bố thêm điều cấm trên sân vận động ở EURO 2016

30/04/2016 10:10 GMT+7

UEFA vừa công bố những điều cấm ở sân vận động ở EURO 2016 để cảnh báo người hâm mộ, trong đó có thêm những vật dụng mới nhằm ngăn chặn tuyệt đối các tình huống xấu.

UEFA vừa công bố những điều cấm ở sân vận động ở EURO 2016 để cảnh báo người hâm mộ, trong đó có thêm những vật dụng mới nhằm ngăn chặn tuyệt đối các tình huống xấu.

Thuốc lá điện tử sẽ bị cấm tại các sân trong dịp EURO 2016 - Ảnh: AFP

Trước đó, các vật dụng cấm đem vào sân gồm pháo hoa, pháo sáng, bình xịt khí, các chất dễ cháy, bút đèn laser, máy bay điều khiển từ xa, biểu ngữ và cờ gây phản cảm... Mới đây UEFA còn đưa vào một số vật cấm là loa phát thanh, kèn Vuvuzela đặc trưng của World Cup 2010.

Tuy vậy, tại EURO 2016, Ban tổ chức giải đấu ban hành thêm một số quy tắc trong sân vận động nhằm tránh mọi tình huống xấu nhất có thể xảy ra. Theo đó, thuốc lá điện tử lần đầu tiên được đưa vào danh sách cấm dù loại thuốc lá này không gây hại như loại thuốc lá cũ.

Tuy nhiên, một nghiên cứu gần đây ở Hồng Kông cho thấy khói thuốc lá điện tử có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến không khí. Việc cấm thuốc lá điện tử sẽ đem đến sự thất vọng nhiều nhất cho chính người hâm mộ chủ nhà EURO 2016. Bởi theo thống kê Pháp có số lượng người sử dụng thuốc lá điện tử cao nhất châu Âu ở mức gần 3 triệu người.

Một biểu ngữ phản cảm ảnh hưởng đến danh dự quốc gia được máy bay điều khiển từ xa mang vào sân trong trận Serbia gặp Albania - Ảnh: AFP

Với mục tiêu giúp EURO 2016 trở thành giải đấu “sạch, an toàn và chất lượng”, UEFA còn cấm người hâm mộ đem vào sân ô dù, mũ bảo hiểm, thang, ghế, túi lớn, va li và các vật dụng vượt quá kích cỡ 25cm x 25cm x25cm. Lon, chai, bình đựng nước được làm bằng thủy tinh, nhựa hoặc vật liệu không vỡ cũng sẽ bị loại các sân cỏ EURO 2016.

Theo AFP, các quy tắc cấm mới ở sân vận động không những ngăn chặn bạo lực dẫn đến hậu quả tệ hại, đảm bảo an toàn cho các thành viên đội tuyển quốc gia thi đấu mà còn góp phần hạn chế nguy cơ khủng bố tại EURO 2016, sự kiện diễn ra từ ngày 10.6 đến ngày 10.7. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.