UEFA đạt thỏa thuận hòng chặn đứng nguy cơ CĐV ‘quậy’ trong tương lai

04/07/2016 08:05 GMT+7

14 quốc gia bao gồm cả Nga đã cùng ký vào một thỏa thuận với UEFA, nhằm phòng ngừa cho tương lai nguy cơ các CĐV bùng phát bạo lực như tại EURO 2016.

UEFA cho biết thỏa thuận sẽ bao gồm sự trao đổi thông tin giữa các lực lượng cảnh sát để có thể cảnh báo sớm quốc gia đăng cai về những nguy cơ tiềm năng có thể xảy ra quanh các trận đấu.
“Tôi chắc chắn rằng trong tương lai chúng ta có thể sử dụng trí tuệ của nhiều lực lượng cảnh sát. Cho đến lúc này, điều đó đã không hoạt động 100%. Đây là lý do tại sao chúng ta có thỏa thuận này.
Tôi chắc chắn trong tương lai, khi những trao đổi thông tin giữa các quốc gia và các lực lượng cảnh sát đi vào hoạt động, những sự cố vừa xảy ra tại Marseille và trong nhiều giải đấu khác tại châu Âu sẽ trở thành quá khứ”, ông Michael van Praag, người đứng đầu ủy ban an ninh UEFA cho biết.

tin liên quan

Hooligan Nga tuyên bố sẽ 'làm thịt' fan Anh

An ninh tại EURO 2016 một lần nữa đối mặt với nỗi lo bạo lực khi hooligan khét tiếng của Nga tuyên bố sẽ 'làm thịt' người hâm mộ Anh ở trận đấu của 2 tuyển nước này tại lượt trận đầu tiên bảng B diễn ra vào ngày 11.6. 

Với khẳng định tất cả "có thể và phải làm nhiều hơn" để chặn đứng nguy cơ hooligans, ông Michael van Praag mô tả thỏa thuận vừa qua là một bước tiến quan trọng. Dù vậy, ông từ chối khả năng yêu cầu ban tổ chức thay đổi địa điểm và thời gian diễn ra các trận đấu có nguy cơ bạo lực cao.
“Các nhà chức trách đã chuẩn bị rất tốt cho các trận đấu. Chẳng ai mong đợi bạo lực xảy ra với mức độ này cả. Chúng ta không thể kỳ vọng ban tổ chức giải đấu thay đổi thời gian hoặc địa điểm thi đấu.
Chúng tôi biết trước hàng tháng rằng các trận đấu sẽ được tổ chức tại Marseille. Đã chẳng có tín hiệu nào cho thấy các trận đấu sẽ bị quấy rối như những gì đã xảy ra cả”, Reuters dẫn lời ông Michael van Praag.
Cảnh sát trấn áp một hooligans trước trận đấu tại Marseille Reuters
Cho đến lúc này, Pháp, Bulgaria, Georgia, Hy Lạp, Lithuania, Moldova, Monaco, Montenegro, Hà Lan, Bồ Đào Nha, Nga, Thụy Sĩ, Macedonia và Ukraine là những nước đã ký thỏa thuận ngày 3.7.
Tổng thư ký Hội đồng châu Âu, ông Thorbjorn Jagland mong rằng sẽ có thêm các quốc gia ủng hộ cho thỏa thuận này.
Ông phát biểu: “Việc có nhiều quốc gia ký thỏa thuận ngay vào ngày đầu gần như là một kỷ lục phi thường. Chúng tôi hy vọng rằng nhiều người sẽ cùng làm theo”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.