Ukraine - Bắc Ireland 23 giờ ngày 16.5: Buộc phải tấn công

16/06/2016 15:32 GMT+7

Sau khi cùng thất bại trong trận ra quân, cả Ukraine lẫn Bắc Ireland đều hy vọng chiến thắng sẽ đến với họ khi 2 đội gặp nhau vào đêm nay tại Lyon.


[VIDEO]: KHÁCH MỜI BÌNH LUẬN VÀ DỰ ĐOÁN TRẬN UKRAINE - BẮC IRELAND
Lượt trận thứ hai của bảng C sẽ diễn ra vào đêm nay khi Ukraine gặp Bắc Ireland tại Lyon trong một trận đấu được xem là không có chỗ cho những sai lầm. Hay nói một cách khác, nếu như không thể giành được chiến thắng thì Euro 2016 sẽ nhanh chóng trở thành quá khứ với họ.
Chính vì vậy, cả hai bên đều hứa hẹn sẽ tiếp cận trận đấu với lối chơi tấn công tích hơn so với các trận đấu mở màn của họ, nơi Ukraine đã thất bại 0-2 trước Đức còn Bắc Ireland thua Ba Lan 0-1.
“Phải sử dụng bộ não” 
 Trợ lý HLV Andriy Shevchenko của Ukraine cho biết: “Chúng tôi vẫn đang suy nghĩ về đội hình xuất phát. Có thời gian để lựa chọn các chiến thuật phù hợp với trận đấu nhưng có một điều rõ ràng: chúng tôi sẽ tấn công. Đồng thời, chúng tôi cần phải có sự chính xác, đặc biệt là ở hàng phòng ngự”.
Lịch sử đối đầu 
- Ukraina chưa bao giờ thua Bắc Ireland qua 4 lần gặp nhau trong quá khứ (thắng 2 và hòa 2), nhưng 2 lần gặp nhau gần nhất của họ đã kết thúc với tỷ số hòa 0-0.
- Ukraina đã ghi được 3 bàn thắng vào lưới của Bắc Ireland trong khi Bắc Ireland chỉ mới ghi được có 1 bàn. 
T.Tôn

Đúng là phải cần có chiến thuật phù hợp bởi phong cách Anh của Bắc Ireland có thể gây nhiều khó khăn cho Ukraine. Thủ môn Andriy Pyatov đã có lý khi cho rằng: “Chúng tôi cần phải sử dụng bộ não của chúng tôi và chơi bóng đá, không chiến đấu trên sân”. Do vậy, đội bóng của HLV Mykhailo Fomenko sẽ phải cố gắng giành quyền kiểm soát bóng và chơi bóng sệt chứ không lao vào những cuộc tranh chấp bóng bổng với các đối thủ mạnh mẽ vào cao lớn.
Tuy nhiên, dù có thay đổi cách tiếp cận đến mấy thì chắc chắn Ukraine cũng không từ bỏ việc tìm kiếm cơ hội để khởi động những pha phản công xuống 2 cánh, với hy vọng sẽ khai thác tối đa sự bùng nổ của Yevhen Konoplyanka và tốc độ Andriy Yarmolenko. Và tất nhiên, tiền đạo Roman Zozulya cũng sẽ cố gắng để khai thác những khoảng trống trong hàng phòng ngự của Bắc Ireland.
Phải cải thiện hàng công
Tiền đạo Kyle Lafferty (trái) cần có sự hỗ trợ nhiều hơn từ các đồng đội thì mới có thể hoàn thành nhiệm vụ AFP
Do Ukraine rất nguy hiểm trên 2 cánh nên HLV Michael O’Neill của Bắc Ireland có thể sẽ phải cân nhắc giữa việc chơi với hàng phòng thủ 3 người (3-5-1-1) hoặc chuyển sang 4-4-2 để lấp đi những khoảng trống phía sau các tiền vệ cánh, thậm chí là giữa các trung vệ. Hoặc họ sẽ phải chơi với nhiều tham vọng và hung hăng hơn so với trận thua trước Ba Lan.
Trung vệ Jonny Evans cho biết: “Michael đã gợi ý rằng chúng tôi có thể thử những điều khác nhau với các đội bóng khác nhau, đặc biệt là Ukraine chơi giãn biên rất tốt. Chúng tôi biết chúng tôi không được phép thua Ukraine, nhất là khi chúng tôi phải gặp Đức ở trận cuối cùng của vòng bảng”.
Thế nhưng, để làm được điều đó, HLV O’Neill cần phải nhanh chóng cải thiện hàng công vốn chơi rất nhạt nhòa trước Ba Lan, với mũi nhọn Kyle Lafferty hoàn toàn cô đơn trên tuyến đầu. Anh cần sự hỗ trợ nhiều hơn từ các đồng đội ở phía sau thì mới có thể hoàn thành nhiệm vụ trước hàng phòng ngự khá kiên cố của Ukraine.    
Chắc chắn đây sẽ là một trận đấu rất khó khăn cho cả 2 đội và như vậy, một kết quả hòa cần được tính đến. Tuy nhiên, nếu xét đến chất lượng trên hàng công của họ thì Ukraine có thể rời sân Olympic của thành phố Lyon với một chiến thắng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.