Vé EURO 2016: Sôi nổi ở chợ đen

13/06/2016 16:17 GMT+7

Vé chợ đen được bán trên đường phố có giá gần khoảng năm đến mười lần giá phát hành. EURO 2016 đang ngày một sôi động và do đó thị trường chợ đen cũng nhộn nhịp hẳn lên.

Một trong những hình ảnh nữa rất dễ bắt gặp tại những giải bóng đá lớn đó là có nhiều người cầm tấm bảng “tôi cần vé”. Có cầu ắt có cung. Ở khắp các địa điểm tập trung đông cổ động viên, dân bán vé chợ đen xuất hiện chào hàng công khai rầm rộ. Khi đến Toulouse để xem trận Tây Ban Nha gặp Czech, tôi đã tranh thủ tìm hiểu thị trường vé chợ đen khá nhộn nhịp ở đây.

Giữa quảng trường Tòa thị chính (Capitole), tôi cùng một cổ động viên Tây Ban Nha tiếp cận một gã bán vé chợ đen, trong tay cầm xấp vé khoảng 10 chiếc. Anh Federico đến từ Valencia chỉ mới có vé trận Tây Ban Nha gặp Thổ Nhĩ Kỳ tại Nice và muốn xem thêm cuộc đấu giữa đội tuyển nước mình với Czech tại Toulouse. “Cặp này bảy trăm, cặp này bốn trăm rưỡi”, gã bán vé chào. Sau một vòng khảo giá, Federico đã mua một cặp với giá 390 euro, cao gấp khoảng 5-6 lần so với giá phát hành của UEFA.
Nếu không có vé vào sân, người hâm mộ có thể tới Fan Zone xem bóng cũng rất thú vị Đỗ Hùng
Hôm trước, bên ngoài sân Velodrome tại Marseille, tôi đã gặp nhiều người đàn ông rao: “Vé đây, vé đây, một cặp năm trăm euro”, “Vé đây, một cặp bảy trăm euro”. Tại EURO 2016, thị trường vé chợ đen rất nhộn nhịp, công khai trước các sân vận động. Người hâm mộ cũng có thể dễ dàng lên mạng mua một chiếc vé ở các trang bán lại. Chuyện này rất khác so với tình trạng lén lút như ở các kỳ EURO và World Cup trước đây mà tôi có cơ hội tham dự.

Hôm họp báo cung cấp thông tin tổng thể về EURO 2016, người phụ trách cao nhất của giải là ông Jacques Lambert cho biết chỉ còn 8.000 vé để bán, tức là còn rất ít. Tuy nhiên, theo quan sát của tôi, khán đài các sân đấu vẫn còn nhiều ghế trống. Chẳng hạn ở trận khai mạc và trận Anh – Nga, tôi ước lượng còn khoảng 100-500 ghế trống. Có thể hiểu là số vé này đang nằm trong tay dân phe vé.

Người hâm mộ Czech trên đường phố Toulouse. Vé xem trận đấu Czech – Tây Ban Nha đang được rao với giá rất cao Đỗ Hùng
Tại Toulouse, tôi đã gặp rất nhiều cổ động viên Tây Ban Nha mua vé trên đường. Tôi hỏi lỡ mua trúng vé giả thì sao thì nhiều anh ngớ người không biết trả lời thế nào. Vé xem các trận đấu bóng đá hiện nay được làm với công nghệ cao và được đọc bằng thiết bị kỹ thuật số, về cơ bản là không thể làm giả được. Nếu không có cơ hội mua vé ở những nguồn có uy tín, người hâm mộ được khuyến cáo nên đến các khu Fan Zone xem tường thuật trực tiếp thay vì mạo hiểm với vé chợ đen.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.