Vì sao Gareth Bale không có tên trong đội hình tiêu biểu Euro 2016

13/07/2016 10:15 GMT+7

UEFA công bố đội hình tiêu biểu Euro 2016 qua sự quan sát và bình chọn của 13 thành viên tiểu ban kỹ thuật, trong đó có cựu HLV danh tiếng Alex Ferguson, HLV David Moyes và Gareth Southgate.

Bất ngờ lớn nhất là Gareth Bale - người góp phần đưa tuyển Xứ Wales vào đến bán kết - không có tên trong danh sách này. Thay vào đó là 2 đồng đội của Bale: tiền vệ Ramsey và Joe Allen.
Đội hình tiêu biểu theo sơ đồ 4-2-3-1 gồm: thủ môn Rui Patricio (Bồ Đào Nha); các hậu vệ Joshua Kimmich, Jerome Boateng (Đức), Pepe, Raphael Guerriero (Bồ Đào Nha); tiền vệ phòng ngự Toni Kroos (Đức), Joe Allen; tiền vệ tấn công Ramsey (Xứ Wales), Antoine Griezmann, Dimitri Payet (Pháp); trung phong Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha).
Đội hình tiêu biểu Euro UEFA
Nhiều ý kiến cho rằng với những đóng góp của mình (ghi 3 bàn và 1 kiến tạo thành bàn), Bale hoàn toàn xứng đáng góp mặt. Tuy nhiên, cựu HLV Alex Ferguson cho biết: “Chúng tôi rất nhiều lần cân nhắc trước khi quyết định công bố đội hình tối ưu qua vòng chung kết Euro. Chúng tôi chọn theo tiêu chí các trung vệ, hậu vệ vừa có thiên hướng phòng ngự tốt và tổ chức tấn công lẫn tấn công tốt nhất.
Các tiền vệ phòng ngự kiểm soát trận đấu và năng động cả trong phòng ngự lẫn phát động tấn công. Các tiền đạo không chỉ biết cách ghi bàn mà còn kiến tạo giỏi. Vì thế, chúng tôi tin đây là đội hình tốt nhất của Euro 2016”.
Theo lý giải này, Bale không có mặt vì chưa đáp ứng những tiêu chí kể trên, 2 trong 3 bàn được ghi từ đá phạt và sức ảnh hưởng chưa thể bằng với Ronaldo ở tuyển Bồ Đào Nha.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.