Vụ khủng bố Brussels một lần nữa đe dọa EURO 2016

23/03/2016 14:20 GMT+7

Theo ông Giancarlo Abete, phó chủ tịch UEFA (LĐBĐ châu Âu) với cuộc tấn công khủng bố ở thủ đô Brussels, Bỉ tiếp sau vụ khủng bố ở thủ đô Paris, Pháp hồi tháng 11 năm ngoái, VCK EURO 2016 đang bị đe dọa nghiêm trọng.

Theo ông Giancarlo Abete, phó chủ tịch UEFA (LĐBĐ châu Âu) với cuộc tấn công khủng bố ở thủ đô Brussels, Bỉ tiếp sau vụ khủng bố ở thủ đô Paris, Pháp hồi tháng 11 năm ngoái, VCK EURO 2016 đang bị đe dọa nghiêm trọng.

Ông Giancarlo Abete cũng là Ủy viên ban chấp hành UEFA bày tỏ sự lo lắng trước khả năng khủng bố có thể tấn công khi EURO 2016 diễn ra - Ảnh: AFP

Ông Giancarlo Abete cũng là Ủy viên ban chấp hành UEFA bày tỏ sự lo lắng trên trong cuộc trả lời phỏng vấn với Đài phát thanh Pháp hôm 22.3. Cũng theo quan chức này: “Đương nhiên, sau các cuộc tấn công khủng bố vừa qua, công tác an ninh ở EURO 2016 đã được chúng tôi lên phương án cẩn thận và ở mức thắt chặt an ninh cao nhất. Tuy nhiên, chúng ta cũng không thể loại trừ khả năng xấu nhất là tấn công khủng bố sẽ xảy ra khi giải đấu đang diễn ra”.

Vì thế, ông Giancarlo Abete đưa ra đề xuất: “Trường hợp khẩn cấp nhất, các trận đấu ở EURO 2016 sẽ thi đấu trong sân không có khán giả. Giải đấu này không thể hoãn lại hoặc bị hủy bỏ vì đe dọa khủng bố”.

CĐV khắp thế giới sẽ thiệt thòi nếu UEFA chọn giải pháp Euro 2016 thi đấu trong sân không có khán giả - Ảnh: Reuters

EURO 2016 sẽ khởi tranh vào ngày 10.6 tới với trận khai mạc diễn ra trên sân Stade de France - nơi cũng từng là địa điểm bị khủng bố tấn công hồi tháng 11 năm ngoái.

Sân Stade de France, từng bị khủng bố tấn công hồi tháng 11 năm ngoái - Ảnh: AFP

Trong khi đó, trong một thông cáo UEFA cũng khẳng định đang hợp tác chặt chẽ với các cơ quan an ninh Pháp để thực hiện các biện pháp bảo vệ an toàn nhất cho EURO 2016.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp, Bernard Cazeneuve cũng lên tiếng trấn an dư luận: “Từ vụ khủng bố ở Brussels, Bỉ nhắc nhở chúng tôi luôn cảnh giác cao nhất để bảo đảm EURO 2016 được thành công tốt đẹp”. Ông Cazeneuve cũng cho biết, Chính phủ Pháp đã chi thêm 1,5 triệu bảng để lấp đặt thêm các máy quay phim an ninh ở các khu vực CĐV tụ tập xem bóng đá (fan zone) suốt thời gian diễn ra EURO 2016.

Ở diễn biến khác, HLV tuyển xứ Wales, ông Chris Coleman cũng lên tiếng cho rằng UEFA không nên chùn bước và hãy tiếp tục quá trình chuẩn bị cho EURO 2016 một cách bình thường. Ông Coleman cho rằng, nếu thay đổi hoặc áp dụng các biện pháp an ninh như thi đấu không có khán giả thì rõ ràng đã "sợ bọn khủng bố”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.