21 giờ 30 tối nay, Truyền hình báo Thanh Niên bình luận trực tiếp đối đầu Ronaldo-De Bruyne

27/06/2021 15:20 GMT+7

Sau 2 trận mở đầu vòng 1/8 Euro 2020 có khá nhiều bất ngờ thú vị, 21 giờ 30 tối nay truyền hình báo Thanh Niên sẽ tiếp tục bình luận trực tiếp 2 trận Hà Lan- CH Czech và Bỉ- Bồ Đào Nha . Thú vị nhất là cuộc đối đầu giữa Cristiano Ronaldo và Kevin De Bruyne.

 
Ở trận đấu lúc 23 giờ trên sân Puskas Arena (Budapest, Hungary) giữa Hà Lan và CH Czech sẽ là một trận thú vị. Về phong độ Hà Lan đang rất tốt với 3 chiến thắng ở vòng bảng và đội hình trẻ trung giàu sức chiến đấu. Dưới bàn tay của HLV Frank De Boer, Hà Lan tuy chưa phải tổng lực ào ạt như thời của Johan Cruyff hay Gullit- Van Basten, nhưng lối đá tấn công vẫn tạo nên sức mê hoặc khi luôn kiểm soát bóng tốt và áp đặt thế trận buộc đối thủ phải chơi theo kiểu của mình.
Còn Czech chỉ là 1 đội trung bình của châu Âu và cũng chưa gây nhiều ấn tượng ở vòng bảng ngoài bàn thắng ngoạn mục vào lưới Scotland của Patrik Schick, nhưng lại luôn có lối chơi luôn gây khó cho các đội bóng lớn. Cứ xem cách họ hòa Croatia và thua sát nút Anh ở vòng bảng cũng thấy không thể đánh giá thấp đội bóng Trung Âu này. Thống kê lịch sử cho thấy chính Czech lại là ’khắc tinh’ của đoàn quân da cam với nhiều thành tích từng khiến Hà Lan ôm hận mà gần nhất chính Czech ngăn Hà Lan có mặt tại vòng chung kết Euro 2016 khi thắng cả 2 trận vòng loại bảng 2-1 và 3-2. Thế nên về lý thuyết Hà Lan mạnh hơn nhưng nếu Czech chọn lối đá như Áo từng làm khó Ý thì coi chừng không dễ chơi cho Depay và đồng đội.

De Bruyne sẽ gây khó cho tuyển Bồ Đào Nha rạng sáng mai

AFP

Ở trận lúc 2 giờ rạng sáng mai giữa Bỉ và Bồ Đào Nha tại Seville (Tây Ban Nha) sẽ hứa hẹn rất kịch tính. Đây không chỉ là trận giữa 2 tên tuổi lớn, một bên là số 1 FIFA và một bên là đương kim vô địch châu Âu, mà còn giữa 2 ngôi sao hàng đầu hiện nay Ronaldo của Bồ Đào Nha và Kevin De Bruyne của Bỉ. Tại vòng bảng trong khi Bỉ nhẹ nhàng thắng cả 3 trận một cách thuyết phục thì Bồ Đào Nha trải qua sóng gió ở bảng tử thần đến mức tưởng chừng có thời điểm họ có thể bị loại. Nhưng chính điều đó đã trui rèn cho Bồ Đào Nha rất nhiều về tâm lý thi đấu, về bản lĩnh trận mạc, điều mà Bỉ không có được ở vòng bảng. Chỉ duy nhất 1 lần Quỷ đỏ gặp khó là sau hiệp 1 thua trước Đan Mạch, ông Roberto Martinez đã điều chỉnh đưa De Bruyne và Hazard vào để giúp Bỉ lấy lại hình ảnh.
Ronaldo đối đầu với De Bruyne sẽ rất hay khi tài nghệ của đôi bên đều có thể dẫn dắt đội bóng mình vươn xa. Nếu Ronaldo là nguồn cảm hứng trong lối chơi cho đoàn quân của ông Fernando Santos thì De Bruyne lại là linh hồn của tuyển Bỉ mà mỗi cú chạm bóng của anh đều có thể tạo ra đột biến và cơ hội dẫn đến bàn thắng. Chắc chắn đây là trận rất khó đoán khi cả Bỉ lẫn Bồ Đào Nha đều có nhiều nét tương đồng và đều đầy đủ lực lượng mà rất có thể chỉ cần khoảnh khắc lóe sáng của vài cá nhân như Ronaldo, Reananto Sanchez hay Lukaku, De Bruyne sẽ quyết định trận đấu. Cũng có thể trận đấu này sẽ nặng về chiến thuật nhưng với thế công đôi bên đều mạnh hy vọng sẽ có nhiều bàn thắng được ghi.

Ronaldo đã có 5 bàn thắng, liệu anh sẽ tiếp tục ghi bàn?

AFP

Để cùng nhau phân tích và tương tác nhằm thấu hiểu cách chơi cũng như khả năng của từng đội, truyền hình báo Thanh Niên bình luận trực tiếp 2 trận đấu này từ 21 giờ 30 tối nay với sự tham gia của HLV, cựu tuyển thủ Nguyễn Tuấn Phong, HLV cựu danh thủ Lưu Ngọc Hùng, Nhà báo Quang Tuyến, biên tập viên Trần Tuấn Anh. Chương trình sẽ phát trên www.thanhnien.vn, Fanpage và Youtube thể thao 360 do báo Thanh Niên quản lý nội dung.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.