5 điểm nhấn đáng nhớ của lượt trận thứ 2 vòng bảng Euro 2020

20/06/2021 21:24 GMT+7

Lượt trận thứ 2 vòng bảng Euro 2020 đã trôi qua với những dấu ấn khó phai mờ trong lòng người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới .

 

Trận đấu giữa Bỉ và Đan Mạch tạm dừng ở phút thứ 10 để tri ân Eriksen

Một hành động đẹp đã xuất hiện trong trận đấu giữa đội tuyển Đan Mạch và đội tuyển Bỉ ở lượt đấu này. Phút thứ 10, bóng được đá ra ngoài sân để cầu thủ hai đội và CĐV trên sân Parken đã dành một phút để vỗ tay động viên Christian Eriksen. Các cầu thủ Đan Mạch trên sân tiến lại gần và ôm lấy nhau để thể hiện sự đoàn kết ủng hộ người đồng đội vừa thoát khỏi "lưỡi hái thần chết". Khán đài sân Parken ngập tràn những lời chúc và động viên Christian Eriksen. Các CĐV và người hâm mộ đều mong chờ sự trở lại của tiền vệ mang áo số 10 này.

Cầu thủ 2 đội Bì và Đan Mạch dừng trận ở phút 10

AFP

3 đội đầu tiên giành quyền vào vòng 1/8

Bản tin Euro: Ý toàn thắng tại vòng bảng, Thụy Sỹ đợi vé vớt vào vòng knock-out

Với việc giành chiến thắng trận thứ 2 liên tiếp trước các đối thủ Thụy Sỹ, Đan Mạch và Áo, 3 ‘ông lớn’ của bóng đá châu Âu là các đội tuyển Ý, Bỉ và Hà Lan đã giành trọn vẹn 6 điểm trong 2 lượt đấu đầu tiên ở vòng bảng và chính thức ghi tên mình vào vòng 1/8. Tiếp tục khẳng định sức mạnh vượt trội ở bảng đấu của mình, đoàn quân của các HLV Roberto Mancini, Roberto Martinez, Frank de Boer đang nổi lên như là những ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu vô địch ở EURO năm nay.

Tuyển Anh gây thất vọng khi hòa Scotland

AFP

Nhiều ‘ông lớn’ gây thất vọng

Lượt đấu thứ 2 vòng bảng EURO 2020 chứng kiến nhiều ‘ông lớn’ của bóng đá châu Âu gây thất vọng. Đương kim vô địch châu Âu – đội tuyển Bồ Đào Nha đã kéo dài chuỗi trận toàn thua trước đội tuyển Đức lên con số 5 khi thất bại với tỷ số 2-4 trước đối thủ này. Trong khi đó, 3 ‘ông lớn’ khác là Anh, Pháp và Tây Ban Nha cũng gây thất vọng không kém khi chỉ giành được những kết quả hòa (0-0 và 1-1) trước các đội bóng được đánh giá là yếu hơn như Scotland, Hungary hay Ba Lan.

Nỗi buồn tân binh

Sự xuất hiện của 2 tân binh Phần Lan và Bắc Macedonia đã mang đến những luồng gió mới cho EURO 2020. Tuy nhiên ở lượt đấu này, hai tân binh này đồng loạt phải đón nhận những thất bại với tỷ số sát nút (0-1 và 1-2) trước hai đội bóng đến từ Liên Xô cũ là Nga và Ukraina. Cơ hội giành quyền đi tiếp chỉ còn với Phần Lan nếu giành điểm trước tuyển Bỉ, trong khi Bắc Macedonia đã sớm bị loại.

Bắc Macedonia (áo đỏ) thua Ukraine

AFP

50% cầu thủ thực hiện penalty không thành công

Lượt đấu này chứng kiến khá nhiều cầu thủ thực hiện penalty không thành công. Trong số 6 đội được hưởng penalty ở lượt đấu này, chỉ có 3 đội thực hiện thành công là Hà Lan, Cộng hòa Czech và Thụy Điển. Trong khi đó, 3 đội khác đều không thể ghi bàn từ khoảng cách 11m. Đầu tiên là tiền vệ mang áo số 8 của Malinovskyi của đội tuyển Ukraina trong trận đấu với đội tuyển Bắc Macedonia. Tiếp đó là Alioski của Bắc Macedonia cũng dứt điểm không thành công từ chấm 11m. May mà sau đó anh kịp đá bồi thành công vào lưới đội tuyển Ukraina. Cuối cùng là tiền đạo Moreno của đội tuyển Tây Ban Nha cũng thực hiện không thành công quả penalty, bỏ lỡ cơ hội giành chiến thắng cho đội bóng xứ sở bò tót trong trận đấu với đội tuyển Ba Lan.

Morano sút 11m không thành công

AFP

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.