EURO 2020: Bắt giữ nghi phạm âm mưu đặt bom khủng bố bảng 'tử thần'

Tây Nguyên
Tây Nguyên
03/06/2021 21:13 GMT+7

Cảnh sát chống khủng bố Hungary hôm 2.6 cho biết đã bắt giữ một nghi phạm khủng bố âm mưu tấn công hàng loạt các sự kiện, trong đó có cả địa điểm tổ chức EURO 2020 ở Budapest.

Truyền thông địa phương dẫn lời Janos Hajdu, người đứng đầu lực lượng cảnh sát chống khủng bố Hungary (TEK) cho biết nghi phạm 21 tuổi là một thanh niên nước này (giấu tên) được xác định là một phần tử Hồi giáo. Thanh niên này là một sinh viên đại học ở Budapest, đã liên lạc trên các trang web có nội dung "tuyên truyền thánh chiến" có liên quan đến Nhà nước Hồi giáo về cách thực hiện các cuộc tấn công khủng bố,  trong đó VCK EURO 2020 là một trong những mục tiêu, theo TEK.

Tuyển Hungary đang tập luyện chuẩn bị cho EURO 2020

AFP

Ông Hajdu cho biết: “Nghi phạm đã liên hệ học cách chế tạo bom ống và cho nổ tại một sự kiện lớn ở Budapest hoặc các nơi khác tại Hungary trong tương lai gần”. Nam nghi phạm cũng đã thảo luận về việc lái một chiếc ô tô vào một nhóm đông người, Hajdu nói, mà không nói rõ thêm.
Thanh niên tình nghi này bị bắt ở Kecskemet, cách 90 km về phía nam thủ đô Budapest. Trước đó, hôm 2.6, một tòa án Hungary đã ra lệnh tạm giữ nghi phạm.
Theo nhật báo Magyar Nemzet, mục tiêu chính của nghi phạm là sân vận động Puskas Arena ở Budapest, 1 trong 11 địa điểm tổ chức VCK EURO 2020, khởi tranh từ ngày 11.6. Trong khi đó, Bettina Bagoly, phát ngôn viên của Văn phòng Công tố Budapest, người đã ban hành lệnh bắt giữ nghi phạm, từ chối xác nhận với AFP rằng sân Puskas Arena là mục tiêu.

Nhà vô địch thế giới Pháp sẽ đá 2 trận vòng bảng ở Hungary

AFP

Sân Puskas Arena có sức chứa 68.000 người sẽ tổ chức 4 trận đấu tại VCK EURO 2020, gồm 3 trận với sự hiện diện của chủ nhà Hungary, đương kim vô địch Bồ Đào Nha và nhà vô địch thế giới Pháp thuộc khuôn khổ bảng F và 1 trận vòng 1/8. Đây được xem là bảng “tử thần” khi còn có sự góp mặt của Đức, đội sẽ được đá 3 trận vòng bảng trên sân nhà ở Munich.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.