EURO 2020: Benzema tái xuất với pha sút hỏng phạt đền, đội tuyển Pháp vẫn lạc quan

Tây Nguyên
Tây Nguyên
03/06/2021 14:05 GMT+7

Tiền đạo Karim Benzema cho biết anh rất vui với màn trình diễn của mình mặc dù sút hỏng một quả phạt đền trong lần đầu tiên trở lại khoác áo đội tuyển Pháp sau gần 6 năm trong chiến thắng 3-0 trước Xứ Wales ở trận giao hữu trước thềm EURO 2020 .

Benzema đã bị loại khỏi đội hình của HLV Didier Deschamps kể từ tháng 10.2015 do bị cáo buộc có vai trò trong một âm mưu tống tiền. Kylian Mbappe (phút 35), Antoine Griezmann (phút 48) và Ousmane Dembele (phút 79) đã có tên trong bảng điện tử ghi bàn cho đội vô địch World Cup đánh bại Xứ Wales, đội lọt vào bán kết EURO 2016, diễn ra rạng sáng nay (3.6, giờ VN).
"Tôi cảm thấy tốt trong suốt trận đấu. Đó là một điềm báo lành cho những gì sắp đến. Điều quan trọng là tạo ra cơ hội, giành chiến thắng và làm tốt hơn trong thời gian tới để ghi nhiều bàn hơn. Tôi cảm thấy rất tự hào và vui mừng khi được mặc lại chiếc áo này. Tôi muốn chơi và thể hiện những gì có thể làm được trên sân ở trận này", Benzema nói với kênh truyền hình TF1 sau trận đội tuyển Pháp thắng Xứ Wales.

Benzema (trái) hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự tin tưởng của HLV Deschamps ở EURO 2020

AFP

Ở trận này, HLV Deschamps đã trao cho thủ môn Hugo Lloris trận đấu thứ 100 với tư cách đội trưởng nhưng tiền vệ N'Golo Kante đã được nghỉ ngơi sau khi giành chức vô địch Champions League với Chelsea tuần trước. Trong khi đó, người đồng nghiệp của Deschamps, Robert Page, thay thế cho Ryan Giggs - người phải rút khỏi ghế HLV đội tuyển Xứ Wales vì vụ cáo buộc hành hung, đã giữ tiền vệ Aaron Ramsey của Juventus trên băng ghế dự bị.
Benzema, người đã ghi 2 bàn vào lưới Armenia tại Allianz Riviera trong lần xuất hiện quốc tế gần nhất cách đây 6 năm, đã không thể thắng thủ môn Danny Ward (Xứ Wales) sau một số cơ hội, trong đó có pha sút phạt 11m ở phút 27. Tình huống dẫn đến quả phạt 11m bắt nguồn từ Benzema khiến Neco Williams mắc lỗi và phải nhận thẻ đỏ. Tuy nhiên, theo đánh giá của báo giới Pháp, màn trình diễn của Benzema mang lại nhiều tích cực, giúp Deschamps có nhiều phương án tấn công hơn thay vì phụ thuộc vào tài năng của Mbappe.
Pháp sẽ gặp Bulgaria ở trận giao hữu khác vào tuần tới trước khi khởi đầu EURO 2020 bằng trận đấu với Đức tại Munich vào ngày 15.6 ở bảng F. Trong khi đó, đội tuyển Xứ Wales đã tiếp giao hữu với Albania vào cuối tuần này, trước khi đến Baku để đấu với Thụy Sĩ ở EURO 2020 vào ngày 12.6.

Sự trở lại của Hummels (phải) giúp hàng thủ Đức chắc chắn hơn

AFP

Đối thủ của Pháp ở bảng F (bảng được xem là “tử thần”) là Đức cũng có trận giao hữu hoà Đan Mạch 1-1 rạng sáng nay tại tại Innsbruck với sự trở lại của trung vệ Mats Hummels và tiền đạo Thomas Mueller. Sự trở lại của Hummels đã giúp hàng thủ Đức chặt chẽ hơn khi đã để thủng lưới 18 bàn trong 11 trận đấu trước đó. Tuy nhiên, ở trận đấu với Đan Mạch, hậu vệ của Dortmund đã không thể ngăn cản Poulsen gỡ hòa 1-1 cho đội khách (phút 71), sau khi tiền vệ Florian Neuhaus của CLB Moenchengladbach đưa người Đức vượt lên dẫn trước ở đầu hiệp 2.
Sau trận, HLV Joachim Loew nói: “Đó là một màn trình diễn chưa thể hiện đúng sức mạnh của cả đội. Chúng tôi đã phòng ngự tốt, tốt hơn so với những trận đấu trước, nhưng chúng tôi đã tự gây khó khăn cho cuộc sống của mình. Chính một chút bất cẩn đã dẫn đến bàn thắng của Đan Mạch". Tuy nhiên, HLV của đội tuyển Đan Mạch Kasper Hjulmand khẳng định Đức có khả năng để giành chức vô địch EURO 2020.

Kết quả giao hữu quốc tế

Ba Lan 1 - 1 Nga

Belarus 1 - 2 Azerbaijan

Bosnia 0 - 0 Montenegro

Na Uy 1 - 0 Luxembourg

Hà Lan 2 - 2 Scotland

Romania 1 - 2 Georgia

Anh 1 - 0 Áo

Đức 1 - 1 Đan Mạch

Pháp 3 - 0 Xứ Wales

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.