Euro 2020: ‘Bò tót’ trước viễn cảnh không thua trận nào mà vẫn bị loại

23/06/2021 20:19 GMT+7

Với lợi thế được thi đấu trên sân nhà, đội tuyển Tây Ban Nha được đánh giá là ứng cử viên sáng giá cho vị trí dẫn đầu bảng E. Tuy nhiên cho đến thời điểm này, ‘Bò tót’ đang gây thất vọng khi mới chỉ kiếm được vẻn vẹn 2 điểm.

 
Tây Ban Nha hiện xếp thứ 3 sau 2 trận hòa 0-0 với đội tuyển Thụy Điển và 1-1 với đội tuyển Ba Lan. đứng sau đội tuyển Thụy Điển (4 điểm) và đội tuyển Slovakia (3 điểm), xếp trên đội tuyển Ba Lan (1 điểm).Tình thế này khiến đoàn quân của HLV Luis Enrique đứng trước nguy cơ phải dừng chân ngay từ vòng đấu bảng kể cả khi không thua trận nào. Ở lượt đấu cuối này, trong khi Tây Ban Nha đối đầu với Slovakia thì Thụy Điển chạm trán với Ba Lan.
Đương nhiên nếu để thua đội tuyển Slovakia, đội tuyển Tây Ban Nha dù có xếp thứ 3 chung cuộc (trong trường hợp Ba Lan cũng thất bại trước Thụy Điển) nhưng cũng gần như chắc chắn sẽ bị loại bởi với 2 điểm trong tay thì rất khó có thể lọt vào Top 4 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất.
Trong trường hợp chia điểm với đội tuyển Slovakia, đoàn quân của HLV Luis Enrique sẽ kết thúc vòng bảng mà không thua trận nào (nhưng cũng không thắng trận nào). Tuy nhiên ‘Bò tót’ hoàn toàn có thể phải trở thành khán giả của EURO 2020 sau vòng đấu bảng nếu như ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Lewandowski và các đồng đội tìm được chiến thắng trước đội tuyển Thụy Điển. Bởi khi đó, 3 đội Thụy Điển, Slovakia, Ba Lan sẽ cùng có 4 điểm, nhiều hơn 1 điểm so với đội tuyển Tây Ban Nha. Đó sẽ là một viễn cảnh mà thầy trò HLV Luis Enrique cũng như người hâm mộ đội tuyển Tây Ban Nha không hề mong muốn.
Tất nhiên nếu ‘Đại bàng trắng’ không giành được chiến thắng, ‘Bò tót’ với 3 điểm (hiệu số =0) sẽ xếp trên đội bóng này và lọt vào vòng 1/8 với tư cách là 1 trong 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất (xếp trên đội thứ 3 bảng C là Ukraina với 3 điểm, hiệu số -1 và đội thứ 3 bảng B là Phần Lan với 3 điểm, hiệu số -2).

Tây Ban Nha còn phung phí cơ hội

AFP

Tất nhiên, thầy trò HLV Luis Enrique không muốn đặt cược số phận của mình vào tay của kẻ khác như vậy. Chính vì thế, nhiệm vụ đặt ra cho họ ở trận đấu với Slovakia là phải giành được chiến thắng bằng mọi giá để có thể tự quyết định vận mệnh của mình.
Trong 6 vòng chung kết EURO gần đây, chỉ có duy nhất 1 lần ‘Bò tót’ không vượt qua được vòng đấu bảng. Đó là ở vòng chung kết EURO 2004 khi họ chỉ xếp thứ 3 ở bảng A sau Bồ Đào Nha và Hy Lạp (khi đó chỉ có 2 đội đứng đầu được lọt vào tứ kết). Liệu lần này, thầy trò HLV Luis Enrique có đi theo ‘vết xe đổ’ đó?
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.