EURO 2020 - Bonucci: ‘Đừng bao giờ xem thường Morata, đó là tiền đạo hàng đầu thế giới’

Giang Lao
Giang Lao
06/07/2021 17:29 GMT+7

Trung vệ cự phách của tuyển Ý, Leonardo Bonucci đề cao người đồng đội ở CLB Juventus , tiền đạo Alvaro Morata phía tuyển Tây Ban Nha, dù chân sút này đang bị chê trách dữ dội vì phong độ không ổn định.

Phát biểu trước trận bán kết EURO 2020 khi tuyển Ý gặp tuyển Tây Ban Nha lúc 2 giờ rạng sáng mai 7.7 (giờ VN) trên sân Wembley, Bonucci nói: “Thật may mắn là tôi thi đấu cùng Morata ở Juventus, nên ít nhiều biết rõ cậu ấy. Với tôi, Morata luôn nằm trong số những tiền đạo hàng đầu thế giới”.
Cũng theo Bonucci: “Báo chí đã có nhiều đánh giá về tuyển Tây Ban Nha theo nhiều cách, nhưng theo cách của chúng tôi đánh giá về họ, thì đó là một đội tuyển đang tiến bộ từng ngày. Lối chơi của họ ngày càng chuẩn xác, tôi cũng chú ý tới cách di chuyển của các cầu thủ Tây Ban Nha khi họ có bóng hoặc không có bóng.
Vì thế, cần phải có sự tôn trọng với đội tuyển Tây Ban Nha này, dù trên thực tế là bản thân tôi cũng muốn phục thù trận chung kết năm 2012 (tuyển Ý thua Tây Ban Nha 0-4 tại Kiev, Ukraine) nhưng sẽ không hề dễ dàng”.
Bonucci cùng người đồng đội Giorgio Chiellini, là 2 cầu thủ kỳ cựu vẫn đang góp mặt ở tuyển Ý hiện nay, từng ra sân trong đội hình chính của Azzurri trong trận thua kinh hoàng trước La Roja cách đây 9 năm.

Tiền đạo Morata của tuyển Tây Ban Nha ghi 2 bàn ở EURO 2020, nhưng liên tục bị chỉ trích vì bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn khác

AFP

Qua đó, Bonucci cũng đánh giá lại trận thua khi xưa của tuyển Ý, cùng nhận xét những gì hiện nay. Anh nói: “Trận đấu đó đã để lại cho chúng tôi một vị đắng chát. Nhưng cũng hợp lý, vì tuyển Ý khi đó không thể hiện được những ý tưởng của mình và chơi rất thiếu năng lượng.
Bây giờ thì mọi sự đã khác, chúng tôi đang cố gắng giành lại những điều mà khi xưa mình không có để đối đầu trở lại với tuyển Tây Ban Nha. Thế nhưng, thế hệ của Tây Ban Nha hiện nay cũng có nhiều cầu thủ đáng chú ý, như Morata và Dani Olmo rất nhanh. Họ là những cầu thủ chiếm khoảng không rất tốt ở vòng cấm địa chúng tôi. Do đó, trận bán kết này sẽ căng thẳng và không khoan nhượng chút nào”.

Bonucci cùng người đồng đội Giorgio Chiellini (phải) còn sót lại trong đội hình thi đấu trận chung kết EURO 2012 của tuyển Ý

Bonucci cho biết thêm: “HLV Roberto Mancini đang xây dựng tuyển Ý thi đấu rộng mở hơn, nhưng vẫn dựa vào nền tảng phòng ngự. Chúng tôi nay đã có ý tưởng rõ ràng, và chúng tôi sẽ cố gắng duy trì tốt điều này sau khi đã thể hiện rất ấn tượng suốt những trận vừa qua. Tôi chỉ tiếc là Leonardo Spinazzola (chấn thương nặng trận gặp tuyển Bỉ ở tứ kết) vắng mặt, nhưng chúng tôi sẽ chiến đấu để vào chung kết vì cậu ấy”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.