Euro 2020: Chistian Eriksen và sự lan tỏa của tinh thần bóng đá

Lưu Ngọc Hùng
Lưu Ngọc Hùng
13/06/2021 14:16 GMT+7

Không biết tình hình của cậu ấy thế nào rồi ? Đó chính là câu hỏi chung của tất cả mọi người hâm mộ trên toàn thế giới từ tối qua đến giờ sau khi chứng kiến Christian Eriksen ngã gục trên sân cuối hiệp 1 trận Đan Mạch – Phần Lan tại vòng bảng Euro 2020 phải đưa đi cấp cứu khẩn cấp.

 
Tình huống xảy ra trên sân với Eriksen vô cùng bất ngờ, nhưng cách ứng cứu của Ban tổ chức sân, trọng tài, các cầu thủ, lực lượng y tế cũng như khán giả trên sân càng khiến cho nhiều người bất ngờ hơn. Đó chính là cách ứng xử rất nhân văn giúp chúng ta nhận ra rằng dù bóng đá là môn chơi đối kháng mạnh nhưng luôn có vẻ đẹp của nó, luôn có sự mã thượng trong đó. Từ cách xử lý của đồng đội khi người ta thấy đội trưởng Kjaer cùng các thành viên khác khoác tay nhau che cho Eriksen để những hình ảnh không đẹp về tình trạng hiện tại của anh không lọt ra ngoài, an ủi vợ của đồng đội mình đến những cái chấp tay khẩn cầu từ mọi người trên sân cho thấy lúc này đây, thời điểm này đây họ không phải là đối thủ của nhau nữa mà chính là những con người sống cùng nhau.
Trên khán đài các cổ động viên ôm lấy nhau, những giọt nước mắt lăn dài, những cái chấp tay nguyện cầu và những lời đồng thanh kêu tên Chistian Eriksen từ 4 góc khán đài. Tất cả như muốn truyền hết tất cả động lực cho cầu thủ số 10 giúp anh có thêm sức mạnh để vượt qua, giúp anh có niềm tin để chiến thắng tử thần. Không chỉ có những người theo dõi trực tiếp tại Copenhagen mà hầu như trên mạng xã hội từ facebook, zalo..tất cả đều xuất hiện dòng chữ ‘Pray for Eriksen’. Chưa lúc nào tinh thần bóng đá giúp cho tất cả con tim chung một nhịp đập như vậy.

Eriksen được đưa ra sân để cấp cứu

AFP

Phần Lan ghi bàn dẫn trước từ tình huống hiếm hoi trong tấn công lẽ ra họ sẽ vỡ oà bởi sự sung sướng của 1 tân binh lần đầu góp mặt ở đấu trường lớn. Nhưng không, họ chỉ chạy đến một chỗ và từ chối ăn mừng bàn thắng. Tất cả chụm lại cùng nhau để cầu nguyện cho Ekriksen và sau đó chừng 1 giờ đồng hồ người ta lại thấy chân sút Lukaku gửi những hình ảnh, lời chúc tốt đẹp đến người đồng nghiệp của mình sớm trở lại sau khi ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 trước đội bóng Nga. Không phải ngẫu nhiên mà UEFA đã dành phần thưởng cầu thủ xuất sắc nhất trận Đan Mạch - Phần Lan cho Eriksen vì những nỗ lực chiến thắng tử thần từ anh. Đó là tinh thần cao quí tốt đẹp mà bóng đá nói riêng cũng như thể thao nói chung đem lại.
Eriksen cho đến thời điểm này đã gần như tạm thời vượt qua được sự nguy hiểm nhất, sự trở lại cuộc sống bình thường với anh có ổn không, con đường sự nghiệp của anh có còn tiếp tục được hay không còn phải đợi chờ ở thì tương lai. Nhưng giờ là lúc mọi người vẫn cùng nhau truyền lửa cùng cầu nguyện cho anh vượt qua tất cả.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.