EURO 2020: Cristiano Ronaldo mơ sẽ tái lập lịch sử như đội tuyển Tây Ban Nha

Giang Lao
Giang Lao
11/06/2021 20:06 GMT+7

Trong lịch sử, chỉ có đội tuyển Tây Ban Nha 2 lần liên tiếp vô địch EURO (2008 - 2012), nay siêu sao Cristiano Ronaldo muốn tái lập cùng đội tuyển Bồ Đào Nha dù nằm bảng “tử thần” có Pháp và Đức.

Kỳ EURO 2016 tại Pháp, Cristiano Ronaldođội tuyển Bồ Đào Nha gây sốc đăng quang dù vượt qua vòng bảng với vỏn vẹn có 3 điểm là 3 trận hòa, để rồi thẳng tiến luôn đến trận chung kết và thắng luôn “Les Bleus” chủ nhà 1-0 với bàn thắng ở hiệp phụ do tiền đạo dự bị Eder vào sân ghi phút 109.

Lộ diện 5 cầu thủ tiềm năng, hứa hẹn 'quẩy' cực mạnh ở Euro 2020

Nay ở tuổi 36, Cristiano Ronaldo vừa trải qua mùa giải nửa vui nửa buồn cùng CLB Juventus, khi vẫn giữ thành tích ghi bàn ổn định nhưng đội nhà mất ngôi vô địch Serie A và bị loại sớm ở Champions League, chỉ an ủi với 2 chức vô địch Cúp nước Ý và Siêu cúp Ý.
Tuy vậy, Cristiano Ronaldo xem kỳ EURO 2020 sẽ là mục tiêu để anh chinh phục ngôi vô địch danh giá trong năm 2021, và xa hơn nữa phá luôn kỷ lục ghi bàn ở cấp đội tuyển quốc gia do cựu danh thủ Ali Daei (Iran) đang nắm giữ lâu nay.
Trả lời phỏng vấn trên trang web của LĐBĐ Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo nói: “Tôi đang có động lực còn lớn hơn so với năm 2004 (kỳ EURO đầu tiên siêu sao này tham dự). Đội tuyển Bồ Đào Nha đã trải qua quá trình chuẩn bị tốt đẹp, chúng tôi chỉ còn điều chỉnh một vài thứ cho hoàn hảo.

Cristiano Ronaldo mơ cùng đội tuyển Bồ Đào Nha bảo vệ thành công chức vô địch EURO

AFP

Với tư cách đội trưởng, tôi làm việc kết nối mọi đồng đội và ban huấn luyện. Tất cả chúng tôi đến giờ đều tập trung làm tốt nhất công việc của mình. Tôi hy vọng mọi chuyện đều suôn sẻ. Tâm lý chúng tôi hiện rất thoải mái, và chỉ còn chờ ngày bóng lăn với trận ra quân gặp Hungary (lúc 23 giờ này 15.6, giờ VN).
Một khởi đầu bằng chiến thắng là kỳ vọng lớn nhất lúc này. Bởi tôi có tham vọng cũng giống như người dân Bồ Đào Nha, đó là hướng tới chức vô địch lần thứ 2 liên tiếp. Chúng tôi muốn tái lập lịch sử mà đội tuyển Tây Ban Nha từng thực hiện”.
So với EURO 2016, đội tuyển Bồ Đào Nha hiện nay được đánh giá mạnh hơn gấp bội với các ngôi sao Bruno Fernandes, Ruben Dias, Diogo Jota, Bernardo Silva hay tài năng trẻ Joao Felix… trong khi Cristiano Ronaldo vẫn đang ở thời đỉnh cao. 

Cristiano Ronaldo đang giữ thành tích ghi bàn kỷ lục ở đội tuyển Bồ Đào Nha

twitter

Nhưng trước mắt để tiến xa, Cristiano Ronaldo cho rằng mục tiêu của đội tuyển Bồ Đào Nha là cần vượt qua vòng bảng vì còn có 2 đối mạnh cùng bảng là Pháp và Đức cạnh tranh.
Cũng tại EURO 2020, Cristiano Ronaldo còn đặt một mục tiêu cho cá nhân mình đó là cần ghi 6 bàn nữa để vượt qua kỷ lục của Ali Daei. Hiện Cristiano Ronaldo đang có 104 bàn sau 174 trận cho đội tuyển Bồ Đào Nha, so với Ali Daei ghi 109 bàn sau 149 trận cho đội tuyển Iran.
Tuy nhiên, kỷ lục ghi bàn cao nhất của Cristiano Ronaldo tại một kỳ EURO chỉ là 3 bàn (2012 và 2016), và 4 bàn tại kỳ World Cup 2018. Do đó, đây sẽ là một thách thức lớn rất cho Cristiano Ronaldo, trong khi nay anh đã ở độ tuổi 36.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.