Euro 2020: David Alaba- Người tiếp lửa cho đoàn quân Áo

Lưu Ngọc Hùng
Lưu Ngọc Hùng
22/06/2021 09:56 GMT+7

Bất lợi về hiệu số bàn thắng bại và đứng thứ 3 sau đối thủ trực tiếp Ukraina, chỉ cần 1 trận hoà Áo sẽ có cơ hội đi tiếp ở vị trí thứ 3 bảng có thành tích cao. Nhưng hơn thế nữa, đội bóng của David Alaba đã giành luôn chiến thắng tạo nên sự bùng nổ trong lối chơi.

 Trái ngược với dự đoán 2 đội sẽ nhập cuộc một cách thận trọng để đưa trận đấu về một kết quả hoà có lợi cho cả hai , Áo dồn lên tấn công ngay từ đầu với tinh thần và chiến thuật hợp lý. Giành chiến thắng với bàn thắng duy nhất từ tình huống phạt góc, lấy 3 điểm và giành vé vào vòng trong ở vị trí thứ 2 trước đối thủ Ukraina, đội tuyển Áo đã trình diễn 1 bộ mặt rực lửa trong trận đấu này và người tiếp lửa không ai khác chính là người đội trưởng David Alaba.

Bản tin Euro 22.6: Lukaku ghi bàn; Đan Mạch vào vòng loại trực tiếp đầy kịch tính

Không còn chơi ở vị trí trung vệ như trận đấu trước nhằm đảm bảo sự an toàn trong khâu phòng ngự, David Alaba được bố trí thi đấu ở vị trí hậu vệ trái, ngay những phút đầu các cầu thủ Áo dồn ép đối thủ và người có mặt ở tất cả mọi điểm nóng là Alaba. Đá phạt cố định, phạt góc, bên trái, bên phải đều có mặt của anh . Lùi về phòng thủ khiến đội trưởng Yarmolenko của đối thủ gần như mất hút đồng thời những pha lên bóng của anh khiến hành lang ngược lại luôn trong tình trạng báo động đỏ.

Alaba mừng với đồng đội giành chiến thắng trước Ukraine

AFP

Những đường tạt bóng với quĩ đạo khó lường của hậu vệ đội trưởng này khiến các trung vệ đối phương luôn lúng túng để cắt bóng. David Alaba không chỉ bám biên hay mà những tình huống bó vào trong hỗ trợ cho 2 trung vệ hay cách anh dâng cao như 1 tiền vệ đánh chặn khiến khu vực giữa sân của Áo luôn áp đảo đối thủ về quân số khiến đối phương không thể triển khai bóng từ đó dập tắt khả năng tấn công của Ukraine.
Nhìn cách Alba di chuyển, nhắc nhở, la hét, động viên các đồng đội mới thấy vai trò của anh là cao như thế nào. Có cảm giác anh chơi như thể muốn chuộc lại lỗi lầm đã mắc phải ở trận thua Hà Lan khi tự mình gây ra quả phạt đền. Tuyển Áo gần như chơi tập trung và quyết tâm ngay từ những phút đầu đến khi kết thúc trận đấu .Họ xứng đáng vượt qua chính đối thủ tranh chấp để nghiễm nhiên lọt vào vòng trong với vị trí thứ 2. Tinh thần chiến đấu và sự thể hiện chuyên môn của tuyển Áo trong trận này là rất tốt và không quá khi nói rằng người đội trưởng David Alaba của họ đã đốt lửa và tiếp lửa cho các đồng đội cháy hết mình .
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.