EURO 2020: Dù đã ổn định nhưng Christian Eriksen có thể phải giã từ sự nghiệp

Tây Nguyên
Tây Nguyên
14/06/2021 09:40 GMT+7

Giáo sư tim mạch hàng đầu Sanjay Sharma cho biết tiền tiền vệ Christian Eriksen khó có thể trở lại thi đấu sau khi gục ngã trên sân do ngừng tim ở trận Đan Mạch thua Phần Lan 0-1 ở bảng B tại EURO 2020 hôm 12.6.

Eriksen cần hồi sức tim phổi sau khi gục ngã ở cuối hiệp 1 trận mở màn EURO 2020 của tuyển Đan Mạch trước Phần Lan, tại Copenhagen.

Bác sĩ và HLV Đan Mạch cập nhật về tình trạng sức khỏe của Eriksen

Các nhân viên y tế Đan Mạch, dẫn đầu là bác sĩ Morten Boesen, đã hô hấp nhân tạo cho anh và xoa bóp tim ngoài lồng ngực để cứu sống Eriksen, trước khi được chuyển đến cấp cứu tại Rigshospitalet. Eriksen đã tỉnh táo và nói chuyện với bác sĩ Boesen trên sân trước khi được chuyển đi. Tuy nhiên, dù Eriksen có vẻ đã qua cơn nguy hiểm, nhưng không chắc anh sẽ thi đấu trở lại.

Các cầu thủ Đan Mạch làm hàng rào khi lực lượng y tế cứu sống Eriksen

AFP

Giáo sư Sanjay Sharma, một giáo sư hàng đầu về tim mạch thể thao, người đứng đầu nhóm chuyên gia về tim mạch của Liên đoàn Bóng đá Anh, nói với PA: "Thực tế là anh ấy ổn định và tỉnh táo, triển vọng của anh ấy sẽ rất tốt. Tôi không biết liệu anh ấy có thể chơi bóng nữa hay không. Nói trắng ra là anh ấy đã chết hôm đó, dù chỉ vài phút, và liệu chuyên gia y tế có cho phép anh ấy chết lần nữa không? Câu trả lời là không”.
Vị giáo sư nhấn mạnh: “Việc ngừng tim của anh ấy đã làm rung chuyển cả quốc gia. Nó không chỉ ảnh hưởng đến họ, mà còn đến tâm lý của rất nhiều người. Tin tốt là anh ấy sẽ sống, tin xấu là anh ấy sắp kết thúc sự nghiệp của mình, vì vậy anh ấy sẽ chơi một trận bóng đá chuyên nghiệp khác không? Điều đó tôi không thể nói. Nếu ở Anh, anh ấy sẽ không được thi đấu. Chúng tôi rất nghiêm khắc về điều đó”,

Bệnh viện nơi Eriksen đang điều trị

AFP

Trong quá khứ, cựu cầu thủ của CLB Bolton, Fabrice Muamba, bị ngừng tim trong một trận đấu vào năm 2012 và dù đã bình phục nhưng anh không bao giờ thi đấu trở lại. Cựu cầu thủ 33 tuổi ấn tượng những gì mà người Đan Mạch khen ngợi đội ngũ y tế và các cầu thủ tuyển nước này đã tạo thành bức tường bảo vệ trong khi cuộc hô hấp nhân tạo diễn ra.
"Nó mang lại những thứ mà tôi từng trải qua, cảm xúc ấy thật tồi tệ. Để xem sự cố ấy và không biết điều gì sẽ xảy ra, thì thật đáng sợ. Đó là công lao của các nhân viên y tế, họ đã làm một công việc đáng kinh ngạc để giúp Christian. Tôi thích cách các đồng đội của anh ấy đã hợp tác với nhau để bảo vệ anh ấy. Nó mang lại cảm xúc mà bạn không thực sự muốn nhìn thấy ở phía bên kia. Tôi hy vọng mọi thứ sẽ tốt đẹp cho anh ấy. Tôi hy vọng anh ấy sẽ vượt qua", Muamba chia sẻ với BBC Sport.

Cựu cầu thủ của Bolton, Fabrice Muamba đã phải giã từ sự nghiệp sau khi bị rơi vào sự cố tương tự Eriksen

AFP

Sự cố của Christian Eriksen đã gây sốc trong lòng bóng đá thế giới và những đội tham dự EURO 2020. Thậm chí, ngay sau khi sự cố xảy ra, tuyển Đan Mạch đã chuẩn bị đưa ra quyết định rút khỏi giải đấu. Tuy nhiên, sau khi nhận được lời nhắn của Eriksen từ bệnh viện với mong muốn các đồng đội tiếp tục thi đấu, tuyển Đan Mạch đã quyết định vào sân. Ở trận tới, tuyển Đan Mạch sẽ gặp Bỉ vào lúc 23 giờ ngày 17.6 (giờ VN).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.