Euro 2020: Đừng xem thường 'Linh miêu'

03/06/2021 10:00 GMT+7

Tuyển Bắc Macedonia đã rất vui mừng sau khi vượt qua vòng loại EURO 2020 để giành quyền tham dự giải đấu quốc tế lớn đầu tiên của họ.

Gần đây, “Linh miêu” cũng đã đánh bại tuyển Đức (2-1) ngay tại Duisburg ở vòng loại World Cup 2022, như để nhấn mạnh rằng đội bóng của đội trưởng Goran Pandev, hiện đã 37 tuổi, là không thể xem thường.
Bắc Macedonia đã giành chiến thắng trong bảng đấu của họ ở League D, hạng đấu thấp nhất, để đảm bảo được lên chơi ở League C và đủ điều kiện tham dự vòng play-off giành vé đến EURO. Sau đó, họ đã loại Kosovo (thắng 2-1) trước khi vượt qua Georgia với tỷ số 1-0 vào ngày 12.11.2020, trở thành một trong những người được hưởng lợi đáng chú ý nhất từ lộ trình mới được UEFA thiết lập cho vòng loại EURO.
Pandev chính là người đã ghi bàn tại sân vận động quốc gia 54.000 chỗ ngồi ở Tbilisi trong một trận đấu không có khán giả. Tại quê nhà, bàn thắng đó đã làm bùng lên những màn ăn mừng cuồng nhiệt và biến Pandev trở thành biểu tượng quốc gia. Đó cũng là công lao của HLV Angelovski bởi khi tiếp quản tuyển Bắc Macedonia vào năm 2015, một trong những quyết định quan trọng của ông là thuyết phục Pandev quay trở lại sau khi anh đã tuyên bố giã từ sự nghiệp quốc tế.

Niềm vui của tuyển Bắc Macedonia sau khi thắng tuyển Đức

AFP

Pandev đã dành phần lớn sự nghiệp của mình ở Ý. Anh từng khoác áo Inter Milan khi đội bóng này trở thành CLB đầu tiên giành được cú ăn ba vào năm 2010. Trong số các đội bóng khác, Pandev cũng đã chơi cho Lazio, Napoli và kể từ năm 2015 là Genoa.
Tuyển Bắc Macedonia sẽ chơi ở bảng C cùng với Hà Lan, Áo và Ukraine. Hai trận đầu tiên, gặp Áo và Ukraine, sẽ diễn ra tại Bucharest. Trận đấu cuối cùng họ sẽ gặp Hà Lan tại Amsterdam.
Ngoài hàng thủ vững chắc, HLV Angelovski không có trong tay nhiều cầu thủ có khả năng xoay chuyển cục diện trận đấu, nên ông có thể sẽ sử dụng hàng phòng ngự 5 người để hạn chế số bàn thua tại EURO. Tuy nhiên, nên thận trọng khi đặt cược vào đội bóng có thứ hạng thấp nhất tại EURO 2020, bởi dù việc kết thúc vòng bảng ở vị trí đầu bảng C dường như rất khó xảy ra nhưng “Linh miêu” có thể lọt vào vòng 1/8 với tư cách là một trong bốn đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất. Một kỳ tích như vậy sẽ khiến người hâm mộ của họ theo dõi từ quê nhà thậm chí còn tự hào hơn về ĐTQG của mình.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.