EURO 2020: HLV Southgate đã có quyết định về đội hình xuất phát

07/06/2021 15:31 GMT+7

HLV Gareth Southgate cho biết là ông đã có quyết định về đội hình xuất phát của mình cho trận mở màn EURO 2020 với Croatia vào chủ nhật này.

Đội tuyển Anh đã hoàn thành quá trình chuẩn bị cho VCK EURO 2020 bằng cách đánh bại Romania (1-0) trong một trận giao hữu tại Middlesbrough vào ngày 6.6. Sau đó, HLV Gareth Southgate nói rằng ông đã có ý tưởng tốt về đội hình mà ông sẽ tung ra sân ở trận đấu đầu tiên trong ba trận đấu của vòng bảng.
HLV Southgate nói: “Có thể có một quyết định trong đầu tôi, nhưng chúng tôi còn một tuần nữa để giải quyết vấn đề”.

Maguire chưa thể ra sân

Một trong những điểm tích cực nhất của chiến thắng hôm chủ nhật là sự trở lại của tiền vệ Jordan Henderson lần đầu tiên kể từ ngày 20.2 vì chấn thương háng. Tuy nhiên, nhiều khả năng trung vệ Harry Maguire sẽ bỏ lỡ trận đấu với Croatia vì tổn thương dây chằng mắt cá chân.
HLV Southgate cũng phải quyết định ai sẽ thay thế Trent Alexander-Arnold trong danh sách 26 cầu thủ của mình. Hậu vệ phải của Liverpool đã bị loại khỏi giải đấu vì chấn thương đùi. Các cầu thủ dự khuyết Ben Godfrey, Ben White, James Ward-Prowse, Jesse Lingard và Ollie Watkins đang tranh chấp để được điền tên vào danh sách.
HLV Southgate nói thêm: “Mỗi lần trong ba tháng qua, tôi đã ghép một đội bóng lại với nhau, điều đó thay đổi nhanh chóng và đau đớn với những chấn thương. Hãy hy vọng chúng tôi có thể vượt qua ngày chủ nhật tới mà không mất thêm bất kỳ cầu thủ nào”.

Một số tên tuổi lớn sẽ không xuất trận

Raheem Sterling (trái) có thể nằm trong số những cầu thủ vắng mặt ở trận khai mạc

AFP

HLV Southgate sẽ có 7 cầu thủ từ Man City và Chelsea để lựa chọn cho trận đấu với Croatia, không ai trong số họ góp mặt ở các trận giao hữu khởi động này sau khi họ tham dự trận chung kết Champions League.
Điều đó có nghĩa là một số cầu thủ tấn công thường là ngôi sao ở CLB của họ sẽ không có mặt trong đội hình xuất phát - với một hoặc nhiều người vắng mặt trong số Jadon Sancho, Marcus Rashford, Raheem Sterling, Jack Grealish, Phil Foden hoặc Mason Mount.
HLV Southgate nói: “Chúng tôi đã có một số quyết định quan trọng. Cho dù chúng tôi chơi với các tiền vệ cánh trong sơ đồ 4-3-3, số 10 trong sơ đồ 3-4-3, với hai tiền vệ cánh và số 10 trong sơ đồ 4-2-3-1, chúng tôi đã có những cầu thủ rất thú vị có thể giành chiến thắng trong các trận đấu và chúng tôi sẽ cần tất cả họ.
“Chúng tôi tạm thời sẽ làm một số cầu thủ thất vọng khi chỉ định đội hình xuất phát cho trận đấu đầu tiên nhưng tôi có thể nhớ trận đấu đầu tiên ở France 98 không có David Beckham, không có Michael Owen. Cuối cùng, David đã ghi bàn vào lưới Colombia và Michael là một siêu sao thế giới. Những điều này thay đổi rất nhanh chóng”.

Sự trở lại của Henderson

Jordan Henderson đã trở lại sau khi bình phục chấn thương

Henderson đã trở lại sân cỏ nhưng không phải là không có sự cố. Mặc dù không bị tổn thương sau 45 phút vào sân thay người, nhưng anh đã bỏ lỡ một quả phạt đền để nhân đôi cách biệt cho đội tuyển Anh.
Anh nói: “Đó không phải là một quả phạt đền tuyệt vời. Tôi đang cảm thấy rất tốt, việc được trở lại sân thật tuyệt vời đối với tôi. Tôi đã trải qua 45 phút sau một thời gian không thi đấu, vì vậy tôi rất vui với điều đó và sẽ có một tuần tập luyện cho đến trận đấu đầu tiên. Rất vui, tôi có thể hồi phục tốt. Tôi đang trở nên mạnh mẽ hơn mọi lúc”.
HLV Southgate cho biết ông mong đợi Dominic Calvert-Lewin thực hiện quả phạt đền. Marcus Rashford, người đưa đội tuyển Anh vượt lên dẫn trước từ chấm phạt đền, và lựa chọn thứ hai Ward-Prowse đều được thay ra nghỉ từ trước đó. HLV Southgate cho biết: “Tôi đã mong đợi Hendo đến chỗ của Dominic và để anh ấy đảm nhận nó. Chúng tôi sẽ sắp xếp thứ tự vào lần tới”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.