Euro 2020: Kỉ luật và tốc độ- mối nguy hiểm đến từ tuyển Ý

Lưu Ngọc Hùng
Lưu Ngọc Hùng
17/06/2021 08:58 GMT+7

Ngoài 3 bàn thắng quá đẹp mắt, điều khiến giới chuyên môn đánh giá cao đội bóng màu áo thiên thanh dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Mancini tại Euro 2020 lần này chính là tính kỉ luật và tốc độ.

 
Chiến thắng 3- 0 trước Thụy Sĩ và trở thành đội đầu tiên lọt vào vòng trong một cách thuyết phục với 1 cú đúp bàn thắng của Locatelli và 1 pha dứt điểm từ xa của Imobile. Chơi trên chân đối phương , kiểm soát hầu hết thời gian trận đấu , tạo ra một thế trận áp đảo nhưng cái cách chơi của họ, luôn luôn giữ cự ly đội hình 1 cách chặt chẽ,khi mất bóng lui về 1/2 khu vực giữa sân để không cho đối phương tấn công. Tất cả các vị trí trên sân luôn đảm bảo các yếu tố về phòng ngự, di chuyển liên tục tạo thành các khối , các mối liên hệ chặt chẽ cùng nhau và khi phản công thì như một bộ máy đã hoàn chỉnh, các vị trí di chuyển đến những không gian có sẵn để tạo ra các cơ hội ghi bàn. Không chỉ là một bàn mà đến bàn thắng thứ 3 họ vẫn chơi thứ bóng đá như vậy .
Không thể không nhắc đến yếu tố tốc độ, cái cách di chuyển tốc độ cao cả trong phòng ngự lấn tấn công khiến Thụy Sĩ hụt hơi trong những thời điểm quyết định. Nhiều lần chúng ta chứng kiến Insigne tăng tốc, Joginho lấn sân … Nó đẩy cường độ trận đấu lên cao nhất khiến cho hàng phòng ngự Thụy Sĩ mặc dù thi đấu đông người vẫn không thể kìm tỏa được sức tấn công của Ý. 

Niềm vui của tuyển Ý

AFP

2 chiến thắng trong 2 trận với 6 bàn không để lọt lưới bàn nào, từ việc chủ động tấn công hay phòng ngự phản công họ đều tỏ ra sắc nét và giành thắng lợi một cách thuyết phục. Quan trọng là người ta nhìn tuyển Ý bây giờ không phải là đội bóng chủ trương đá phòng ngự theo kiểu catenaccio như trước mà mạnh mẽ, tốc độ. Chắc chắn rằng đoàn quân của thầy trò huấn luyện viên Mancini sẽ được coi là ứng cử viên hàng đầu của chức vô địch .
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.