EURO 2020: Nội bộ đội tuyển Pháp lục đục, Pogba đòi làm ‘cảnh sát’ phân xử

Giang Lao
Giang Lao
11/06/2021 13:00 GMT+7

Vụ tiền đạo Kylian Mbappe không vui vì bị đàn anh Olivier Giroud ‘nói móc’ không chịu chuyền bóng ở trận giao hữu đội tuyển Pháp thắng Bulgaria 3-0 mới đây, giờ trở thành vấn đề lục đục nội bộ của ‘Les Bleus’.

Theo tờ L'Equipe, Mbappe rất không hài lòng khi thấy Giroud phát biểu sau trận đội tuyển Pháp thắng Bulgaria 3-0, rằng: “Tôi đã có thể ghi thêm hơn 2 bàn nếu có các đường chuyền (từ Mbappe). Tôi đã kêu gọi liên tục, nhưng chẳng có đường chuyền nào. Thay vào đó, Ben Yedder và Pavard đã kiến tạo cho tôi”.
Ở trận giao hữu với Bulgaria rạng sáng 9.6, Giroud vào thay Karim Benzema (bị chấn thương đầu gối, và sẽ kịp bình phục dự EURO 2020) từ phút 39. Nhưng phải đến gần cuối trận phút 83 và 90 mới ghi cú đúp nhờ hai pha kiến tạo của Ben Yedder và Pavard để ấn định chiến thắng 3-0 (trước đó Griezmann mở tỷ số 1-0 phút 29).
Chính vì vậy, Giroud mới cho rằng, nếu trước đó ở các tình huống thuận lợi trong vòng cấm Mbappe chuyền bóng cho mình thì đã sớm ghi bàn cho đội tuyển Pháp.
Tuy nhiên, việc phát biểu quá thẳng thắn của Giroud đã khiến Mbappe bực bội, và đã gặp HLV Deschamps phàn nàn và đòi tổ chức một cuộc họp khẩn để giải quyết vấn đề.

Giroud lập cú đúp, nhưng vẫn chỉ trích đàn em Kylian Mbappe

AFP

Giroud sau đó xuống nước xin lỗi đàn em Mbappe, HLV Deschamps cũng khuyên nhủ ngôi sao 22 tuổi này nên bỏ qua câu chuyện chẳng vui vẻ gì và tập trung vào chuẩn bị cho trận “quyết chiến” với đội tuyển Đức mở màn bảng F lúc 2 giờ rạng sáng 16.6 tới tại sân Allianz Arena ở Munich.
Mặc dù vậy, theo tờ L'Equipe thì Mbappe cũng chỉ bằng mặt mà không bằng lòng, vẫn ấm ức. Vì thế, nội bộ của “Les Bleus” được cho là chẳng thể yên ả.
Giữa lúc đó, trong họp báo rạng sáng ngày 11.6 (giờ VN), tiền vệ Pogba là người trả lời phỏng vấn thay vì là Mbappe và Giroud để dàn xếp câu chuyện xích mích.

Pogba giảm nhẹ vấn đề hiện nay ở đội tuyển Pháp đang căng thẳng ngay trước EURO 2020

AFP

Theo đó, Pogba giảm nhẹ vấn đề hiện nay trong sự soi mói của báo chí Pháp, khi nói: “Nếu làm cảnh sát để phân xử chuyện này, tôi sẽ làm ngay. Tuy nhiên, tôi thấy chẳng có gì để giải quyết cả. Nội tình đội tuyển Pháp vẫn bình yên, và mọi người đều vui vẻ yêu thương nhau. Nếu có căng thẳng, thì duy nhất ở đây là cơ bắp, chân và khớp! Chúng tôi đang tập luyện cật lực. Bản thân tôi cũng nhiều lần nói với Mbappe, cậu phải hỗ trợ hàng tiền vệ một chút. Do đó, việc Giroud nói, cũng là điều bình thường. Mọi người chỉ giúp đỡ nhau. Do đó, sự căng thẳng hay lục đục, chỉ là báo chí và bên ngoài nói thôi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.