EURO 2020: Thủ môn Unai Simon được ví như Iker Casillas

Tây Nguyên
Tây Nguyên
04/07/2021 07:31 GMT+7

Báo giới Tây Ban Nha (TBN) dù chưa hài lòng với cách đội nhà vượt qua Thụy Sĩ trên chấm đá 11 m ở tứ kết EURO 2020 , nhưng lại cho rằng đội quân của HLV Luis Enrique đang đi trên con đường mà bóng đá nước này từng thống trị châu Âu và thế giới.

Báo giới TBN vẫn đánh giá cao HLV Enrique với những điều chỉnh chiến thuật và nhân sự ở vòng 1/8 và tứ kết, luôn đem lại sự tươi mới và luôn đặt niềm tin tuyệt đối với các cầu thủ trẻ như Pedri, Ferran Torres và thủ môn Unai Simon, người mắc lỗi nghiêm trọng dẫn đến bàn thua ở trận thắng Croatia tại vòng 1/8 EURO 2020.
Theo tờ Marca, Unai Simon từ nhân vật phản diện đã trở thành anh hùng trong 1 tuần. Bị chỉ trích nhiều vì sai lầm trong trận đấu với Croatia, thủ môn này đã trở thành trụ cột của tuyển TBN trong trận tứ kết thắng Thụy Sĩ, trong đó có 2 pha cản phá 11 m thành công giúp đội bóng xứ sở bò tót vào tứ kết gặp Ý.
Theo tờ AS, ngoại trừ “tai nạn” ở vòng 1/8, màn trình diễn của thủ môn CLB Athletic Bilbao đang làm CĐV Tây Ban Nha nghĩ đến thời kỳ thống trị bóng đá thế giới của đội nhà với Iker Casillas trước khung gỗ.

Vì sao Thụy Sĩ đá 11 m thua Tây Ban Nha ?

Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương nhận xét: “Khi bước vào loạt đá 11 m luân lưu, lẽ ra Thụy Sĩ lợi thế tâm lý hơn rất nhiều so với TBN vì họ từng thành công trước Pháp với toàn bộ các cú sút trúng đích và ngay lượt đá đầu tiên đội trưởng Busquets bên TBN còn sút hỏng. Nhưng cuối cùng, đội hình mà ông Petkovic tin cậy (Gavranovic, Schar, Akanji, Vargas) chỉ có 1 người sút tốt, 3 người không thành công, vì sao?
Theo tôi, trước hết TBN đã nghiên cứu kỹ cách đá 11 m của Thụy Sĩ, đặc biệt là các cầu thủ thường đá vào một góc tay phải nên thủ môn Simon xuất sắc “bắt bài”.
Thứ hai là do thể lực bị bào mòn sau 2 trận liền đều 120 phút nên đôi chân cầu thủ trở nên nặng nề, lực sút nhẹ và không hiểm. TBN cũng đá 2 trận liền 120 phút và cũng có 2 cầu thủ đá không vào, nhưng Thụy Sĩ bị ảnh hưởng nặng hơn.
Thứ ba là vấn đề tâm lý. Khi Schar đá không vào lượt sút thứ 2 thì những cầu thủ sút sau đó như Akanji, Vargas bị phân tâm nên nối nhau sút hỏng. Dù sao Thụy Sĩ vào đến tứ kết EURO 2020 cũng là thành công ngoài mong đợi rồi, điều này sẽ giúp họ có thêm bài học kinh nghiệm cho World Cup năm sau”.                                                                                                                                               T.K (ghi)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.