EURO 2020: Tuyển Áo ra sức bảo vệ Arnautovic sau khi ‘siêu quậy’ bị cấm thi đấu

Tây Nguyên
Tây Nguyên
17/06/2021 13:38 GMT+7

Marko Arnautovic đã được bảo vệ bởi HLV Franco Foda và đội trưởng David Alaba của tuyển Áo sau khi bị phạt cấm thi đấu 1 trận tại EURO 2020 vì xúc phạm một cầu thủ tuyển Bắc Macedonia trong trận mở màn bảng C.

UEFA cho biết Arnautovic đã bị trừng phạt vì "xúc phạm một cầu thủ khác", khiến tiền đạo 32 tuổi này sẽ bỏ lỡ trận đấu với chủ nhà Hà Lan ở Amsterdam diễn ra lúc 2 giờ ngày 18.6 (giờ VN). Trước đó, tổ chức đứng đầu bóng đá châu Âu đã mở một cuộc điều tra về Arnautovic về sự cố trong chiến thắng 3-1 của tuyển Áo trước Bắc Macedonia ở Bucharest (Romania) hôm 13.6.

Marko Arnautovic (trái) được cho là có lời lẽ xúc phạm Alioski của tuyển Bắc Macedonia

AFP

Cựu cầu thủ của West Ham, hiện đang chơi cho CLB Cảng Thượng Hải Port ở Trung Quốc, đã ghi bàn thắng thứ 3 cho tuyển Áo trong trận thắng trên và sau đó thực hiện một pha ăn mừng được cho là không đúng mực cho đến khi Alaba can ngăn. Truyền thông cho rằng Arnautovic đã xúc phạm Ezgjan Alioski, đề cập đến nguồn gốc Albania của hậu vệ tuyển Bắc Macedonia.
"Tôi chỉ muốn ăn mừng với anh ấy (Arnautovic) và tôi không nhận ra rằng anh ấy đã có những lời lẽ với cầu thủ Bắc Macedonia. Anh ấy đã phải chịu đựng những lời lẽ không hay từ các cầu thủ đối phương và vì cảm xúc nên anh ấy đã phản ứng theo cách đó", Alaba nói với các phóng viên trong cuộc họp báo hôm 16.6.
Ở trận thắng trên, Arnautovic đã vào sân từ băng ghế dự bị ở Bucharest và HLV Foda tiết lộ tiền đạo này đã chuẩn bị cho đội hình xuất phát trận gặp Hà Lan tại sân Johan Cruyff Arena. “Chúng tôi đã nghĩ về việc có thể đưa Arnautovic vào đội hình xuất phát nhưng bây giờ phải sắp xếp lại. Anh ấy đã bị khiêu khích từ một số cầu thủ Bắc Macedonia và vì xúc động, anh ấy đã phản ứng quá mức, nhưng anh ấy đã thừa nhận sai lầm của mình và xin lỗi ngay sau trận đấu", chiến lược gia người Đức cho biết.

Marko Arnautovic ghi bàn ấn định chiến thắng cho tuyển Áo

AFP

Arnautovic cũng đã đăng một thông điệp trên mạng xã hội hôm 15.6 để nói lời xin lỗi sau vụ việc dẫn đến cáo buộc anh đã phân biệt chủng tộc đối với các cầu thủ đối phương. Liên đoàn Bóng đá Bắc Macedonia (FFM) trước đó thúc giục UEFA đưa ra "mức phạt nặng" cho tiền đạo tuyển Áo. Trong thời gian thi đấu ở Ý và Đức, Arnautovic thưởng để lại tiếng xấu với giới truyền thông khi có nhiều hành động và lời nói gây sốc, nên được gọi là "chàng trai hư của bóng đá Áo".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.