EURO 2020: Tuyển Thụy Sĩ vắng thủ lĩnh Granit Xhaka, ai sẽ thay thế?

Giang Lao
Giang Lao
02/07/2021 14:27 GMT+7

Tiền vệ Granit Xhaka là chìa khóa quan trọng nhất giúp tuyển Thụy Sĩ có màn lội ngược dòng ngoạn mục gỡ hòa 3-3 trước tuyển Pháp ở trận đấu vòng 1/8, sau đó thắng 5-4 ở loạt sút luân lưu.

Tuy nhiên, ở trận tứ kết EURO 2020 gặp tuyển Tây Ban Nha lúc 23 giờ khuya 2.7 (giờ VN), Thụy Sĩ sẽ thiếu vắng thủ lĩnh Granit Xhaka vì án thẻ phạt.
Ở trận gặp tuyển Pháp, Granit Xhaka đã thực hiện đến 92% số đường chuyền chính xác cho các đồng đội, thực hiện 8/8 quả chuyền dài đến địa điểm cần đến và tạo ra các đợt phản công nhanh cho tuyển Thụy Sĩ.
Ngoài ra, tiền vệ của CLB Arsenal này còn có 5 lần thu hồi bóng thành công, tạo 3 cơ hội, trong đó có 1 pha kiến tạo cực kỳ quan trọng thành bàn ở phút 90 cho Mario Gavranovic ghi bàn gỡ hòa 3-3 đưa trận đấu sang hiệp phụ. Đây chính là tiền đề giúp Thụy Sĩ giành chiến thắng 5-4 ở loạt sút luân lưu.
Mặc dù vậy, thật tiếc cho Granit Xhaka khi anh nhận chiếc thẻ vàng ở phút 76 vì lỗi phản ứng và một chiếc thẻ vàng nữa nhận ở trận cuối vòng bảng gặp Thổ Nhĩ Kỳ (thắng 3-1). Điều này đã khiến ngôi sao 28 tuổi bị cấm thi đấu ở trận tứ kết với tuyển Tây Ban Nha theo quy định của UEFA.
Thiếu vắng Granit Xhaka là thiệt hại rất lớn ở hàng tiền vệ tuyển Thụy Sĩ, bởi họ sẽ rất dễ bị những ngôi sao cự phách của tuyển Tây Ban Nha ở tuyến này như Koke, Busquets và Pedri giành quyền kiểm soát thế trận.

Denis Zakaria liệu có thay thể được đàn anh Granit Xhaka?

AFP

HLV Vladimir Petkovic của tuyển Thụy Sĩ dự kiến sẽ dùng tiền vệ Denis Zakaria thế chỗ. Cầu thủ này chỉ ngồi dự bị suốt trận gặp tuyển Pháp và hiện đang thi đấu cho CLB Borussia Monchengladbach cùng đồng đội là thủ môn Yann Sommer.
Tại EURO 2020 tính đến giờ, Denis Zakaria cũng mới thi đấu được chừng hơn 24 phút sau khi vào thay Xherdan Shaqiri ở trận hòa xứ Wales 1-1 ngày ra quân ở bảng A.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.