HLV De Boer muốn tuyển Hà Lan lấy cảm hứng từ Marco van Basten tại EURO 1988

Tây Nguyên
Tây Nguyên
27/06/2021 13:45 GMT+7

HLV tuyển Hà Lan Frank de Boer hôm 26.6 cho biết, mục tiêu của ông là giành chức vô địch EURO 2020 khi tuyển Hà Lan bước vào trận đấu vòng 1/8 với CH Czech diễn ra 23 giờ đêm nay (27.6, giờ VN).

"Mục tiêu của chúng tôi không chỉ là vào đến trận chung kết mà là giành chức vô địch, đó là mục tiêu, sau đó giải đấu sẽ được đánh giá là một thành công đối với chúng tôi. Nhưng có 6 hoặc 7 đội cũng nghĩ về chức vô địch và họ cũng có rất nhiều chất lượng. Bạn không dễ dàng trở thành nhà vô địch châu Âu nhưng tôi nghĩ chúng tôi có đủ phẩm chất để làm như vậy", HLV De Boer của tuyển Hà Lan nói trước cuộc đụng độ CH Czech ở Budapest (Hungary).

Tuyển Hà Lan vượt qua vòng bảng một cách ấn tượng

AFP

Sau khi không thể vượt qua vòng loại EURO 2016 và World Cup 2018, những cái tên như Robin van Persie, Arjen Robben và Wesley Sneijder đều đã ra đi và một thế hệ Hà Lan mới như tiền vệ ngôi sao Frenkie de Jong của Barcelona đã xuất hiện. HLV De Boer lạc quan rằng việc lặp lại thành công nổi tiếng lấy cảm hứng từ huyền thoại Marco van Basten tại EURO 1988 (tuyển Hà Lan vô địch) là một động lực của tuyển Hà Lan năm nay: "Tôi là một người tích cực, vì vậy hãy nói rằng mọi thứ sẽ phù hợp với mục tiêu của chúng tôi".
“Cơn lốc màu da cam” Hà Lan đã đứng đầu bảng C, thắng cả 3 trận trên sân nhà ở Amsterdam và ghi 8 bàn, nhưng giờ họ phải đối mặt với thử thách khó khăn trước tuyển CH Czech “cứng đầu” của HLV Jaroslav Silhavy. Đội thắng ở cặp đấu này sẽ đụng độ Đan Mạch (thắng Xứ Wales 4-0 ở vòng 1/8) trong trận tứ kết tại Baku (Azerbaijan). "Dựa theo lịch sử, chúng tôi có một trận đấu khó khăn với CH Czech", HLV De Boer nhấn mạnh. Thật vậy, kể từ khi CH Czech trở thành quốc gia độc lập vào năm 1993, đội tuyển của họ đã thắng 5 trận và thua 3 trận mỗi khi đụng độ Hà Lan.

Tiền đạo Depay sẽ là một con bài quan trọng của HLV De Boer

AFP

Người hâm mộ CH Czech vẫn chưa quên ký ức về trận thư hùng tại EURO 2004 trên đất Bồ Đào Nha, khi họ ngược dòng thắng 3-2 dù bị dẫn 2-0 để đứng đầu bảng. Ở giải năm nay, tuyển CH Czech đã vượt qua vòng bảng với tư cách là 2 trong 4 đội đứng thứ 3 tốt nhất, xếp sau Anh và Croatia ở bảng D với 4 điểm.
“Họ có kỷ luật tốt, được tổ chức tốt và cá nhân họ có một số cầu thủ tuyệt vời”, De Jong nói. Trong khi đó, HLV De Boer cho biết thêm: “Pha lập công kỳ diệu ở cự ly 50 m của tiền đạo đang chơi cho Bayer Leverkusen, Patrik Schick vào lưới Scotland có lẽ là “khoảnh khắc đẹp nhất của giải đấu”. Tôi không nghĩ cầu thủ nào khác sẽ thực hiện được bàn thắng đó, đó là đẳng cấp thế giới, Schick là một tiền đạo tuyệt vời”.

Tuyển CH Czech (trái) tự tin với thành tích đối đầu với Hà Lan trong quá khứ

AFP

Tuy vậy, tuyển Hà Lan không có kế hoạch chăm sóc đặc biệt với Schick mặc dù anh đã ghi cả 3 bàn thắng cho tuyển CH Czech tại EURO 2020 cho đến nay. "Các hậu vệ của chúng tôi sẽ phải tập trung 100%, nhưng không chỉ chăm chăm vào anh ấy (Schick)", De Boer nói. Chiến lược gia 51 tuổi này cũng bác bỏ việc tuyển Hà Lan được nằm trong nhánh đấu dễ thở để đến được bán kết và chung kết bởi bây giờ họ chỉ chỉ dành sự tập trung vào trận đấu với CH Czech.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.