HLV Enrique tự tin hay lo lắng khi Tây Ban Nha thắng Thụy Sĩ bằng sút 11m?

Giang Lao
Giang Lao
03/07/2021 15:29 GMT+7

Tuyển Tây Ban Nha từng bị loại ở vòng 1/8 World Cup 2018 sau loạt sút luân lưu trước tuyển Nga, gần đây còn sút hỏng đến 5 quả phạt đền. Nhưng may mắn cho HLV Enrique khi vượt qua vận rủi giúp đội bóng 'xứ bò tót' thắng Thụy Sĩ.

Rạng sáng 3.7, tuyển Tây Ban Nha đã phải đối mặt lại tình huống cân não với loạt sút luân lưu đầy may rủi sau khi để tuyển Thụy Sĩ còn 10 người thủ hòa 1-1 trong giờ thi đấu chính và hiệp phụ ở trận tứ kết EURO 2020.
Trên thực tế, sự lo lắng của CĐV tuyển Tây Ban Nha có lý do và đã thực sự sợ hãi vận rủi có thể lập lại, vì ngay quả sút đầu Busquets đã sút hỏng, ở lượt sút thứ 3 Rodri cũng sút không thành công.
Nhưng may mắn lần này vận rủi không lập lại với tuyển Tây Ban Nha một phần nhờ thủ môn Unai Simon chơi quá xuất sắc cản phá hai quả sút 11m của Akanji và Schar, trong khi Vargas (đều của Thụy Sĩ) sút vọt xà.
Nhờ đó, Olmo, Moreno và Oyarzabal sút thành công giúp tuyển Tây Ban Nha thắng 3-1 (quả 11m duy nhất của tuyển Thụy Sĩ sút thành công là của Gavranovic ở lượt đầu).

Oyarzabal sút quả phạt đền quyết định giúp tuyển Tây Ban Nha giành suất vào bán kết

Reuters

HLV Enrique phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu thừa nhận: “Khi đến loạt sút luân lưu tâm trạng của tôi hoàn toàn bình thản. Chúng tôi đã luyện tập rất kỹ cho tình huống này, và tự tin sẽ chiến thắng.
Vì thế, bất kể những diễn biến kịch tính xảy ra, với tôi đây là loạt sút luân lưu yên bình nhất, bởi chúng tôi có niềm tin và Unai Simon (thủ môn tuyển Tây Ban Nha) cũng đã cho thấy sự chắc chắn trong khung thành”.
Nhưng báo chí châu Âu cho rằng vì thắng nên ông cho rằng mình tự tin chứ thực ra xem hình ảnh khi đội bóng sút 11m, ông Enrique không dám đứng ngang với các thành viên khác trong đội bóng để chứng kiến mà 'núp' phía sau đứng một mình quan sát. Điều đó cho thấy ông thực sự lo lắng đến như thế nào. 

Các tiền đạo tuyển Tây Ban Nha (áo trắng) quá vô duyên ở khâu ghi bàn

Reuters

Về diễn biến trận đấu, HLV Enrique cho rằng: “Đúng, chúng tôi đã có thể thắng từ trong 2 hiệp chính. Nhưng đã bỏ lỡ nhiều cơ hội, tương tự là hiệp phụ. Tôi đã nói với các cầu thủ của mình, chúng ta sẽ còn 2 trận nữa (bán kết và chung kết), nếu muốn vô địch chắc chắn phải cải thiện hơn nữa từ lối chơi qua trận đấu này”.
Tổng cộng ở trận đấu với tuyển Thụy Sĩ, trong 120 phút ở hiệp chính và phụ, tuyển Tây Ban Nha tung ra đến 27 cú sút, trong đó có đến 13 cú sút trúng khung thành nhưng chỉ ghi 1 bàn từ pha đá phản của Zakaria (từ cú sút của Jordi Alba). Ở hiệp phụ, tuyển Tây Ban Nha còn bỏ lỡ đến 3 cơ hội mười mươi khi đối mặt thủ môn đối phương.

Ferran Torres của tuyển Tây Ban Nha cũng bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn

Reuters

Việc các chân sút tuyển Tây Ban Nha dứt điểm quá yếu kém, HLV Enrique cũng cho biết mình đã nỗ lực làm mới như thay Morata và Sarabia tung vào Dani Olmo và Moreno, sau đó thay luôn Ferran Torres bằng Oyarzabal. Mặc dù vậy, những thay đổi này vẫn chưa phát huy tác dụng, khiến HLV Enrique đang phải nhận nhiều chỉ trích từ báo chí Tây Ban Nha. Có báo đã sớm đặt câu hỏi: “Với hàng công dứt điểm kém cỏi như vậy, làm sao xuyên thủng hàng thủ tuyển Ý ở trận bán kết?”. Liệu ông Enrique có biết cách vượt qua áp lực này hay lại che dấu sự lo lắng bằng phong thái 'tự tin' trước trận bán kết?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.