HLV Zidane sẽ thay Deschamps ?

Giang Lao
Giang Lao
30/06/2021 06:34 GMT+7

Báo chí Pháp khẳng định tương lai của HLV Deschamps đang bị đe dọa nghiêm trọng khi không thể giúp “Les Bleus” hoàn thành mục tiêu ít nhất vào tứ kết EURO 2020 , sau thất bại cay đắng trước tuyển Thụy Sĩ rạng sáng 29.6.

Trước EURO 2020, HLV Deschamps đã ký gia hạn hợp đồng dẫn dắt tuyển Pháp đến sau vòng chung kết World Cup 2022 ở Qatar. Tuy nhiên, thất bại gây sốc trước tuyển Thụy Sĩ ở vòng 1/8 đã khiến tình thế hoàn toàn có thể thay đổi.
Khi tuyển Pháp có đủ mọi yếu tố tốt nhất thì chính những sai sót trong chiến thuật của HLV Deschamps đã khiến “Les Bleus” có một kỳ EURO gây thất vọng. Không tạo ra được một sức sống mới trong lối chơi, tuyển Pháp chỉ có một chiến thắng trước tuyển Đức (1-0, nhờ bàn đá phản của Mats Hummels) ở vòng bảng, trước khi phải sống trong nỗi sợ hãi trước Hungary (hòa 1-1) và hòa Bồ Đào Nha (2-2).
Truyền thông Pháp, như kênh RMC Sport hay tờ L’Équipe, cùng các cựu danh thủ bóng đá nước này như Patrick Vieira đã chỉ trích đội nhà thi đấu quá chủ quan, cẩu thả và coi thường đối thủ, cũng như thiếu tính đoàn kết, dẫn tới phải trả giá đắt trước Thụy Sĩ. Tờ L’Équipe cho rằng trách nhiệm cao nhất phải thuộc về HLV Deschamps, vì những lựa chọn về chiến thuật đã khiến tuyển Pháp thi đấu thiếu ổn định tại EURO 2020. Vì thế, đã đến lúc phải có sự thay đổi người dẫn dắt đội tuyển để làm mới “Les Bleus”.
Trả lời phỏng vấn sau trận đấu trên kênh BeIN Sports, HLV Deschamps cũng thừa nhận: “Tôi không muốn trả lời câu hỏi về tương lai của mình lúc này. Trước mắt, tôi khẳng định tuyển Pháp hoàn toàn đoàn kết. Tôi chịu mọi trách nhiệm về thất bại này, và cần thời gian để nhìn lại mọi thứ. Hôm nay chúng tôi đã thua cuộc rất đau đớn”.
Trong khi đó, chuyên gia thông tin chuyển nhượng Fabrizio Romano của kênh Sky Sport (Ý) cho biết: “Mọi việc sẽ tùy thuộc vào quyết định của LĐBĐ Pháp sau EURO 2020. Nếu họ muốn đạt mục tiêu bảo vệ chức vô địch World Cup thì người kế vị chắc chắn sẽ là HLV Zidane”.
HLV Zidane đã chia tay Real Madrid sau mùa bóng vừa qua, và chỉ cách đây vài ngày chính chủ tịch đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha, ông Florentino Perez đã tiết lộ lý do cuộc chia tay này: “Zidane muốn chờ đợi cơ hội được dẫn dắt tuyển Pháp, đó là ước mơ của anh ấy, và tôi nghĩ nó sẽ sớm thành hiện thực”. Chính HLV Deschamps cũng từng thừa nhận: “Zidane là người thích hợp nhất để thay tôi, một khi tuyển Pháp cần sự thay đổi”.
 

Bản tin Euro 30.6: Đức dừng chân tại vòng 1/8, Ukraina thắng nghẹt thở

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.