Mang sức mạnh Eriksen, những chú lính chì sẽ có 'phép màu' để vượt khó

21/06/2021 12:21 GMT+7

Chưa có được điểm nào tại bảng B, nhưng những gì đội tuyển Đan Mạch thể hiện vẫn mang lại cho người hâm mộ hy vọng về 1 tấm vé đi tiếp.

 
Hai trận thua liên tiếp vừa qua không phản ánh đúng những gì mà đội tuyển Đan Mạch đã thể hiện trên sân. Họ đã chơi khá hay, nhưng thiếu một chút may mắn để có điểm. 0 điểm và vị trí cuối cùng tại bảng B, nhưng các học trò HLV Kasper Hjulmand đã thể hiện được rất nhiều.
Trên thực tế, ở trận đấu gặp Phần Lan, những chú lính chì đã chơi rất tốt. Họ làm chủ trận đấu, tạo ra không ít những cơ hội. Nhưng sự vô duyên của Yussuf Poulsen và các đồng đội đã khiến đội tuyển Đan Mạch nhận thất bại đau đớn. Đó là trận đấu mà 'thảm kịch' Christian Eriksen đã ảnh hưởng rất nhiều đến tinh thần của các học trò HLV Kasper Hjulmand. Chính sự ảnh hưởng đó đã khiến Pierre-Emile Højbjerg đá hỏng quả 11m ở phút 74 qua đó gián tiếp khiến đội nhà thua trận.
Ở trận đấu thứ 2 gặp đội tuyển Bỉ, các động đội của Christian Eriksen đã có một hiệp chiến đấu bằng tinh thần quả cảm. Họ bóp nghẹt trận đấu trong hiệp 1, biến đội bóng đang đứng vị trí số 1 thế giới trên bảng xếp hạng FIFA như những ‘kẻ học việc’. Nếu không có sự tỏa sáng của Romelu Lukaku và Kevin De Bruyne bên phía tuyển Bỉ trong hiệp 2, đội tuyển Đan Mạch có lẽ đã có điểm.
Hai trận thua đáng tiếc khiến đội tuyển Đan Mạch rơi vào thế khó. Thực tế, họ đã chơi không tệ. Họ có dàn cầu thủ chất lượng đang chinh chiến trên khắp châu Âu như Poulsen, Hojbjerg, Martin Braithwaite hay Thomas Delaney. Những chú lính chì xứng đáng có 1 kết quả tốt hơn.
Trắng tay sau hai lượt trận nhưng cơ hội chưa phải đã hết cho đoàn quân của HLV Kasper Hjulmand. Nếu dành chiến thắng trước Những chú gấu Nga trong trận đấu diễn ra vào 2 giồ sáng ngày 22/6 (giờ Việt Nam), đội tuyển Đan Mạch hoàn toàn có thể giành vé đi tiếp với vị trí nhì bảng. Khả năng đội tuyển Bỉ đánh bại đội tuyển Phần Lan ở trận đấu cùng giờ là khá lớn. Chắc rằng Lukaku cũng sẽ chiến đấu hết mình để đem lại niềm vui cho người bạn thân Christian Eriksen.

Tuyển Đan Mạch quyết thắng Nga tối nay

AFP

Hơn lúc nào hết, Simon Kjaer và các động đội cần thể hiện tinh thần chiến đấu của mình vào trận đấu sắp tới. Một chiến thắng và một tấm vé đi tiếp sẽ là món quà không thể tuyệt vời hơn để dành tặng cho Eriksen và người hâm mộ quê nhà.
Đội tuyển Đan Mạch đã từng viết lên câu chuyện lịch sử mà không ai có thể ngờ tới khi trở thành nhà vô địch Euro 1992 với tư cách là đội bóng nhận vé vớt để tham dự ngày hội bóng đá châu Âu. Bởi vậy, họ hoàn toàn có thể viết tiếp những giai thoại, mà cụ thể là trận đấu gặp đội tuyển Nga sắp tới. Chưa biết kết quả sẽ như thế nào đối với đội bóng Bắc Âu sau lượt đấu cuối cùng. Nhưng chắc rằng, đây là kì Euro mà Những chú lính chì vẫn để lại nhiều dấu ấn đáng nhớ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.