Ngày cuối vòng bảng EURO 2020: Tuyển Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha có thể bị loại

Tây Nguyên
Tây Nguyên
23/06/2021 12:10 GMT+7

Tây Ban Nha (bảng E) và nhà đương kim vô địch Bồ Đào Nha (bảng F) đứng trước nguy cơ bị loại sớm khỏi EURO 2020 vào ngày cuối cùng của các trận đấu vòng bảng diễn ra đêm nay và rạng sáng mai (24.6, giờ VN).

Tuyển Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha nếu "rủ nhau" bị loại sớm ở vòng bảng EURO 2020 sẽ được xem là một cú sốc. Ở bảng F “tử thần”, tuyển Đức cần 1 trận hòa để lọt vào vòng 1/8 nhưng thất bại sẽ chứng kiến Hungary đi tiếp và có thể khiến đội bóng của HLV Joachim Loew phải rời khỏi vòng bảng, giống như tại World Cup 2018.

Nhận định Euro 2020: Pháp quá mạnh nhưng HLV vẫn kiêng dè Bồ Đào Nha của Ronaldo

Đó là điều không tưởng đối với người Đức, khi “Cỗ xe tăng” vừa đánh bại Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo 4-2 ở lượt trận trước để bắt đầu chiến dịch của họ nhưng có thể không có Thomas Mueller do chấn thương đầu gối.

Trận tuyển Đức và Hungary bị lu mờ do những tranh cãi sân Allianz Arena bị từ chối thắp sáng 7 sắc cầu vồng

AFP

Trận đấu này đã bị lu mờ bởi quyết định từ chối của UEFA nhằm ngăn chặn kế hoạch của chính quyền Munich thắp sáng sân vận động Allianz Arena trong 7 sắc cầu vồng. Thành phố của Đức muốn phản đối một đạo luật do chính phủ cánh hữu Hungary thông qua cấm "quảng bá" tình dục đồng giới cho trẻ vị thành niên.
UEFA đã từ chối vì động thái trên được cho là liên quan chính trị, nhưng Thị trưởng Munich Dieter Reiter gọi quyết định này là "đáng xấu hổ" và thay vào đó công bố kế hoạch trang trí các địa danh khác của thành phố bằng 7 sắc cầu vồng.

Tuyển Tây Ban Nha vẫn có nguy cơ bị loại nếu họ vẫn phung phí những cơ hội

AFP

Ở lượt trận cuối bảng F (diễn ra 2 giờ ngày 24.6, giờ VN), nhà vô địch World Cup Pháp tiếp Bồ Đào Nha ở Budapest (Hungary), nơi các nhà đương kim vô địch châu Âu đang gặp nguy hiểm. Tuyển Bồ Đào Nha (3 điểm, hiệu số +1) sẽ bị loại nếu thua và Hungary thắng nhưng 1 trận hòa chắc chắn sẽ đưa nhà vô địch 2016 lọt vào vòng 1/8.

Bảng xếp hạng bảng F trước lượt cuối

Ở trường hợp khác, nhà đương kim vô địch nếu thua cách biệt 2 bàn trở lên họ cũng có thể bị loại ngay cả khi về thứ 3 bảng F. Bởi hiện tại, 2 đội đứng hạng 3 bảng B và C là Phần Lan, Ukraine cũng đều có 3 điểm với hiệu số lần lượt là -2 và -1. Đó là kịch bản mà siêu sao Ronaldo không muốn xảy ra khi CR7 cần thêm 2 bàn nữa để sánh với kỷ lục ghi bàn quốc tế mọi thời đại của Ali Daei, người đã ghi 109 bàn cho Iran.
Tuy nhiên, tuyển Bồ Đào Nha phải đối mặt với một tuyển Pháp đã vượt qua vòng loại nhưng muốn giành chiến thắng để đảm bảo vị trí đầu bảng, có nghĩa là về mặt lý thuyết sẽ dễ dàng hơn ở vòng tiếp theo (gặp đội đứng thứ 3 bảng A/B/C). “Chúng tôi đã đoạt vé và điều đó giúp toàn đội yên tâm một chút. Từ kinh nghiệm, tôi không bị cuốn vào các tính toán, nhưng bạn phải tôn trọng trận đấu", HLV Didier Deschamps của tuyển Pháp nói.

Chiếc ghế HLV Luis Enrique sẽ khó giữ nếu tuyển Tây Ban Nha bị loại

AFP

Người hàng xóm của Bồ Đào Nha là tuyển Tây Ban Nha cũng đang ở một vị trí khó khăn tương tự khi bước vào trận đấu cuối cùng của bảng E với Slovakia tại Seville. Nhà vô địch châu Âu năm 2008 và 2012 đã hòa cả 2 trận đấu trước ở bảng trước Thụy Điển và Ba Lan. Họ cần phải giành chiến thắng lần này để chắc chắn lọt vào vòng loại trực tiếp, mặc dù một trận 1 hoà sẽ đủ để đi tiếp khi nằm trong nhóm đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất, với điều kiện Ba Lan không đánh bại Thụy Điển tại Saint Petersburg (Nga). Trong khi đó tuyển Slovakia cần 1 điểm trước Tây Ban Nha để chắc chắn một suất ở vòng 1/8.

Bảng xếp hạng bảng E trước lượt cuối

"Tôi có cảm giác rằng chúng tôi giống như một chai rượu mạnh sắp sửa bị bung ra. Ngay sau khi chúng tôi có một màn trình diễn trọn vẹn và giành được chiến thắng đậm, sự tự tin sẽ đến và bạn sẽ bắt đầu thấy những gì tốt nhất của chúng tôi", HLV Luis Enrique của tuyển Tây Ban Nha nói. Trong khi đó, ở trận còn lại lượt cuối bảng E (diễn ra lúc 23 giờ tối 23.6, giờ VN), Ba Lan của Robert Lewandowski phải đánh bại Thụy Điển - đội đã đoạt vé, nếu muốn đi tiếp. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.