Nhận định đội tuyển Thụy Sĩ vs Thổ Nhĩ Kỳ (23 giờ, 20.6): Trận cầu sinh tử

20/06/2021 16:19 GMT+7

Nhận định bóng đá đội tuyển Thụy Sĩ và Thổ Nhĩ Kỳ (trực tiếp trên VTV6), dự đoán tỷ số, tỷ lệ cược các trận đấu EURO 2020 được cập nhật đầy đủ và chính xác.

Đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ đã có khởi đầu EURO 2020 quá kém cỏi so với kỳ vọng đặt lên họ. Nhưng nếu nhìn cách Hakan Calhanoglu và các đồng đội thi đấu thì rõ ràng 2 trận thua trắng chính là kết quả hoàn toàn xứng đáng.
Ở trận trước, đội tuyển Xứ Wales chơi khá đơn điệu với bài Gareth Bale bó vào trong để Aaron Ramsey băng lên phá bẫy việt vị. Ramsey đã rất nhiều lần đối mặt thủ môn Cakir nhưng Thổ Nhĩ Kỳ vẫn không hề rút ra bài học để đối thủ có bàn thắng như tất yếu.

Đội hình dự kiến:

Đội tuyển Thụy Sĩ: Sommer; Eveldi, Akanji, Schar, Mbabu, Xhaka, Freuler, Rodriguez, Shaqiri, Embolo, Seferovic
Đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ: Cakir; Muldur, Demiral, Soyucu, Meras, Under, Ayhan, Yokuslu, Kahveci, Calhanoglu, Yilmaz
Không tính đội tuyển Ý đã chắc chắn vào vòng trong với 6 điểm, cơ hội để Thổ Nhĩ Kỳ đi tiếp về lý thuyết vẫn còn. Nhưng muốn thế họ phải đạt được điều kiện cần là có một chiến thắng, thậm chí thắng đậm đội tuyển Thụy Sĩ ở trận đấu "sống còn" vào 23 giờ đêm nay.
Nhưng làm sao sẽ là dấu hỏi khi tinh thần và lối chơi của Thổ Nhĩ Kỳ quá nghèo nàn. Nhất là nhạc trưởng Hakan Calhanoglu đã sai lầm khi không sớm chốt hợp đồng với CLB AC Milan mà lại trì hoãn đến sau EURO dẫn đến không có sự tập trung cao nhất.
 Thuận lợi lớn nhất của Thổ Nhĩ Kỳ sẽ là việc thi đấu tại thủ đô Baku của nước láng giềng Azerbaijan sẽ giúp họ được hưởng cảm giác như trên sân nhà nhờ rất đông lượng fan quê nhà kéo sang để tiếp lửa.

Đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ (đỏ) buộc phải thắng nếu muốn đi tiếp

Reuters

Hakan Calhanoglu đã có nỗ lực nhưng vẫn chỉ chơi ở mức tròn vai. Under ở cánh phải đã lụt lại rất nhiều so với hình ảnh của một trong những tay chạy cánh phải tiềm năng nhất Seire A vài năm trước.
Mọi kỳ vọng lúc này sẽ dồn lên con sư tử đầu đàn Burak Yilmaz vừa giúp Lille vô địch Lige 1 (Pháp). Kinh nghiệm và bản lĩnh của chân sút dày dạn kinh nghiệm này được kỳ vọng sẽ giúp Thổ Nhĩ Kỳ có được bàn thắng đầu tiên ở EURO 2020, giống Lewandowski của Ba Lan đêm qua.

Đội tuyển Thụy Sĩ vẫn đáng gờm với Shaqiri, Embolo có phong độ tốt

Reuters

Nhưng đối thủ của họ là Thụy Sĩ cũng rất quyết tâm khi chỉ mới có 1 điểm sau 2 trận. Nếu đội tuyển Ý thắng Xứ Wales, thì Thụy Sĩ sẽ có cơ hội để đi tiếp nếu đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ ở trận đấu này.
Với tính chất quan trọng như thế, chắc chắn thầy trò HLV Petkovic sẽ làm tất cả để có bằng được 3 điểm nhờ lợi thế tâm lý đã có bàn thắng khai nòng ở EURO 2020 do công Embolo.
Box bóng đá
Switzerland 23:00 Turkey
Sức trẻ, trí tưởng tượng và ngẫu hứng của Embolo, cùng với sự tận tụy của Shaqiri, Xhaka, Freuler... chính là điểm mạnh khác biệt của Thụy Sĩ so với Thổ Nhĩ Kỳ.
Nhưng tất cả sẽ chỉ dừng ở lý thuyết trong trận cầu giữa 2 đội tuyển Thụy SĩThổ Nhĩ Kỳ đều không còn đường lùi. Ai quyết tâm hơn, có chuẩn bị "bài tẩy" tốt hơn, bản lĩnh và lạnh lùng hơn sẽ rộng cửa hơn trong cơ hội cuối cùng này tại EURO 2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.