Nhận định EURO 2020, tuyển Croatia vs tuyển Scotland (2g ngày 23.6): Đưa nhau vào chỗ chết?

22/06/2021 14:56 GMT+7

VCK EURO 2020 bước vào lượt trận cuối cùng của vòng bảng khi đội tuyển Scotland đón tiếp đội tuyển Croatia tại sân Hampden Park vào lúc 2g ngày 23.6 (theo giờ VN).

Cả đội tuyển Scotland lẫn Croatia đều đang có 1 điểm ở nửa cuối bảng D và sẽ hướng đến việc giành chiến thắng đầu tiên trong giải đấu này để vượt qua vòng bảng.
Đội tuyển Croatia vấp ngã tại EURO 2020 khi họ chịu thất bại 0-1 ở trận mở màn trước đội tuyển Anh. Đội á quân World Cup 2018 đã không thể gượng dậy mạnh mẽ từ kết quả đó khi họ cầm hòa CH Czech 1-1. “Vatreni” hiện đã trải qua 4 trận không thắng trên mọi đấu trường, kể từ chiến thắng 3-0 trước Malta ở vòng loại World Cup 2022 vào tháng ba
Tương tự, đội tuyển Scotland đã phải chịu đựng một sự khởi đầu tồi tệ cho chiến dịch EURO của họ. Các học trò của HLV Steve Clarke đã thất bại 0-2 trước đội đầu bảng CH Czech trong trận ra quân. Tuy nhiên, điều này được tiếp theo sau bởi một màn trình diễn vững vàng hơn nhiều khi họ cầm hòa đội bóng đầy sao của Anh (0-0).
Box bóng đá
Croatia 02:00 Scotland
Đội tuyển Scotland hy vọng thành tích bất bại của họ trước Croatia sẽ tiếp tục vào rạng sáng mai. Một chiến thắng sẽ là đủ tại Hampden Park nếu những chàng trai của HLV Clarke làm nên lịch sử bằng cách tiến vào vòng đá loại trực tiếp lần đầu tiên.
Sau đỉnh cao cảm xúc ở Wembley, họ phải mang đến cường độ tương tự cho trận đấu này và làm những gì họ đã không làm được trong hai trận đấu đầu tiên của họ: đó là ghi một bàn thắng. Đây thật sự là một trận đấu được ăn cả ngã về không.
“Đoàn quân Tartan” không có lo ngại về chấn thương hoặc án treo giò. Tuy nhiên, tiền vệ Billy Gilmour đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 và sẽ không có mặt trong trận đấu này khi anh phải tự cách ly trong 10 ngày.
HLV Clarke nói: “Croatia có những phẩm chất tốt, khác hẳn với Anh. Họ là một đội bóng di chuyển bóng tốt. Họ có hai cầu thủ thật sự hàng đầu ở hàng tiền vệ là Mateo Kovacic và Luka Modric và chúng tôi cần phải giải quyết điều đó. Nếu chúng tôi có được tất cả mọi người ở trên sân và chơi với phong độ tốt, khi đó bạn sẽ hy vọng điều đó đủ tốt để có được chiến thắng mà chúng tôi cần để vượt qua vòng bảng”.

Luka Modric (phải), ngôi sao sáng giá nhất của đội tuyển Croatia

AFP

Đội tuyển Croatia chơi không đúng với phong độ của họ nhưng có một cơ hội cuối cùng để chuộc lỗi và thực hiện mục tiêu chính của họ - lọt vào vòng 1/8. Từ những gì mọi người đã thấy cho đến nay, nó sẽ vô cùng khó khăn.
“Vatreni” chưa bao giờ đánh bại được Scotland, và họ cũng không thể hiện rõ nét nhất trong tuần này. HLV Zlatko Dalic sẽ thực hiện một vài thay đổi, có lẽ sẽ thay thế tiền vệ trẻ Luka Ivanusec ở cánh phải. Croatia thường trở nên mạnh mẽ khi bước vào giai đoạn quyết định, liệu họ có thể tìm lại sức mạnh tiềm tàng của họ và làm điều đó một lần nữa?
HLV Dalic nói: “Scotland lẽ ra phải làm tốt hơn nhiều trước CH Czech, họ đã có rất nhiều cơ hội. Họ đã thể hiện động lực và tinh thần chiến đấu trước Anh và họ cũng sẽ như vậy trước chúng tôi vì ba điểm có nghĩa là một kết quả lịch sử cho họ trên sân của họ trước người hâm mộ. Một chiến thắng là điều mang lại cho bạn bầu không khí tích cực nhưng chúng tôi thì chưa”.
Không có cuộc gặp gỡ nào trước đây giữa Croatia và Scotland dẫn đến nhiều hơn 2 bàn thắng được ghi, nhưng xu hướng đó sẽ thay đổi ở đây khi cả hai bên đều cố gắng duy trì hy vọng của họ tại EURO 2020.
HLV Dalic vẫn chưa tìm ra công thức tấn công tối ưu cho Croatia - mặc dù ông có vô số tài năng - nhưng hy vọng “Vatreni” sẽ đạt được điều đó ở lần thử thứ ba khi giải đấu lục địa của Scotland luôn kết thúc ở rào cản đầu tiên. Tuy nhiên, nhiều khả năng họ sẽ triệt tiêu lẫn nhau để dắt tay nhau rời giải.
Đội hình dự kiến
Tuyển Croatia (4-3-2-1): Livakovic - Vrsaljko, Lovren, Vida, Gvardiol - Modric, Brozovic, Kovacic - Ivanusec, Perisic - Petkovic.
Tuyển Scotland (3-5-2): Marshall - Hendry, Hanley, Tierney - O’Donnell, McTominay, McGregor, McGinn, Robertson - Dykes, Adams.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.