Sao trẻ Pedri nhận mưa lời khen sau màn trình diễn chói sáng ở EURO 2020

Giang Lao
Giang Lao
07/07/2021 17:00 GMT+7

Tiền vệ 18 tuổi, Pedri bật khóc khi tuyển Tây Ban Nha thua tuyển Ý ở bán kết EURO 2020 sau loạt sút luân lưu, nhưng anh vẫn nhận nhiều lời khen và động viên ‘sẽ còn hay hơn cả Andres Iniesta’.

Đây mới là mùa giải đầu tiên Pedri chinh chiến ở đẳng cấp cao nhất trong màu áo Barcelonatuyển Tây Ban Nha kể từ khi chuyển đến từ CLB Las Palmas với giá vỏn vẹn 5 triệu euro.
Mùa vừa qua, Pedri được HLV Koeman đưa lên đội 1 Barcelona và có trận ra mắt ngay đầu mùa giải khi thay thế đàn anh Philippe Coutinho trong trận thắng Villarreal 4-0. Kể từ đó, cầu thủ trẻ này trở thành người không thể thiếu ở hàng tiền vệ đội bóng xứ Catalan bên cạnh người đàn anh Busquets, cũng như ở đội tuyển Tây Ban Nha hiện nay tại EURO 2020.
Tổng cộng mùa vừa qua, Pedri đã thi đấu tới 62 trận cho Barcelona và tuyển Tây Ban Nha ở mọi giải đấu, và sắp tới còn dự Olympic tại Nhật Bản. Điều này cho thấy vai trò của Pedri ở Barcelona và các đội tuyển Tây Ban Nha ngày càng quan trọng.
Sau trận bán kết EURO 2020, dù thua tuyển Ý nhưng HLV Enrique của tuyển Tây Ban Nha rất vững tin ở tương lai của đội bóng. Ông nói: “Sau 9 năm tuyển Tây Ban Nha từng khô hạn những tài năng đặc biệt, nhưng nay điều này đã kết thúc. Tôi chưa từng thấy một cầu thủ nào mới 18 tuổi như Pedri lại thi đấu tuyệt hay như vậy, kể cả đó là Andres Iniesta khi xưa (tiền vệ tài danh bậc nhất của bóng đá Tây Ban Nha)”.

HLV Enrique và đàn anh Thiago Alcantara an ủi Pedri sau trận bán kết EURO 2020

Reuters

Lời khen của HLV Enrique không ngoa một chút nào, vì cựu HLV danh tiếng người Ý ông Fabio Capello cũng nhận định: “Pedri thực sự đặc biệt, một cậu nhóc chỉ mới 18 tuổi mà thi đấu đĩnh đạc và ở đẳng cấp cao như tại EURO là vô cùng hiếm thấy”. Còn cựu danh thủ người Anh, Gary Lineker thì xuýt xoa: “Pedri quá tuyệt vời, không chỉ hôm nay (trận gặp tuyển Ý) mà suốt cả hành trình ở EURO 2020”.
Pedri đã trở thành ông chủ ở giữa sân của tuyển Tây Ban Nha, làm những ngôi sao hàng đầu của tuyển Ý ở khu vực này như Jorginho và Verratti phải chùn bước. Thống kê của hãng Opta cho thấy, chỉ trong hiệp 1 trận bán kết EURO 2020, Pedri đã đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác đến 100%, kiến tạo một cơ hội rất ngon ăn cho Oyarzabal mở tỷ số nhưng bỏ lỡ.
Tổng cộng, trong 120 phút thi đấu cầu thủ 18 tuổi này đã đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác đến 93%, có 25 lần thu hồi bóng, 25 lần chiến thắng khi tranh chấp tay đôi, 7 cú tắc bóng, 4 lần đánh chặn, 3 pha qua người thành công và kiến tạo ra 3 cơ hội ngon ăn cho đồng đội. 

Mới 18 tuổi, Pedri đã trở thành trụ cột không thể thiếu ở CLB Barcelona và tuyển Tây Ban Nha

Reuters

Chưa hết, tại EURO 2020 Pedri là cầu thủ có sự di chuyển bền bỉ và chạy nhiều nhất, tổng cộng lên đến 76,1 km, nhiều hơn cả người đàn anh ở tuyển Ý là Jorginho (có 72,3 km di chuyển). Ngoài ra, Pedri cũng là 1 trong 13 cầu thủ thi đấu trọn vẹn cả 6 trận đấu cho đội tuyển nước mình.
Với màn ra mắt vô cùng ấn tượng, Pedri cùng với những cầu thủ nổi bật và còn trẻ khác như Ferran Torres, Dani Olmo hay Eric Garcia sẽ là những nhân tố chính mà HLV Enrique đang ấp ủ nhào nặn thành một thế lực mới cho tuyển Tây Ban Nha hướng đến chinh phục ngôi vô địch ở World Cup 2022 tại Qatar.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.