Truyền hình báo Thanh Niên bình luận trực tiếp 2 trận tứ kết Euro 2020 tối nay

03/07/2021 16:49 GMT+7

21 giờ 30 hôm nay 3.7, truyền hình báo Thanh Niên sẽ bình luận trực tiếp 2 trận đấu tứ kết còn lại của vòng chung kết Euro 2020 giữa Đan Mạch gặp CH Czech và Anh gặp Ukraine. Liệu có bất ngờ nào xảy ra?

 
Trong chương trình bình luận trực tiếp của Truyền hình báo Thanh Niên tối nay về 2 trận tứ kết còn lại của Euro 2020, cựu tuyển thủ Nguyễn Việt Thắng, bình luận viên Vũ Quang Huy, Nhà báo Qunag Tuyến, biên tâp viên Trần Tuấn Anh sẽ cùng nhau phân tích về cơ hội đi tiếp của Anh hoặc Ukraine, Czech hoặc Đan Mạch. Vấn đề lớn sẽ đặt ra là nếu 2 trận tứ kết hôm qua trật tự đã phần nào lập lại khi các tên tuổi như Ý và Tây Ban Nha góp mặt ở bán kết sau quá nhiều kết quả đảo lộn ở vòng 1/8 trước đó thì liệu tối nay và rạng sáng mai mọi chuyện sẽ đi đúng quỹ đạo khi xác định thêm 2 chiếc vé bán kết còn lại với những đội bóng có bề dày và được yêu mến hơn hay không?
Chắc chắn tình cảm của người hâm mộ bóng đá thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng sẽ dành nhiều cho tuyển Anh. Đơn giản vì đội Anh đã cho thấy một bản lĩnh thi đấu ở giải lần này, đi từng bước chắn chắn và thắng trận nào ra trận đó, không để mất mát quá nhiều lực lượng và cũng không để tiêu tốn quá nhiều sức. Hơn nữa tình cảm dành cho bóng đá Anh thông qua giải Premier League, thông qua cách người Anh chinh phục Champions League và nhiều ngôi sao đi vào lòng người như Harry Kane, Raheem Sterling..để lại ấn tượng lớn trên sân cỏ.
 

Thời tới, Ukarine sẽ rất nguy hiểm

AFP

Nhưng tuyển Anh sẽ biết cách vượt qua?

AFP

Ớ nhánh này (Anh, Ukraine, Đan Mạch, CH Czech) thì tuyển Anh là tên tuổi lớn nhất, có họ thì vòng bán kết, thậm chí chung kết sẽ rộn ràng, nhất là khi được đá tại Wembley nơi mà Chính phủ Anh vừa cho phép sẽ đón số khán giả kỷ lục. Còn ngược lại thiếu họ thì Euro 2020 dễ bị xem là lệch pha, không có gương mặt gạo cội mang lại sức thu hút khi cuộc chiến càng về cuối.
Tình cảm là vậy và ai cũng mong trật tự sẽ lập lại, nhưng trong bóng đá cũng không thể nói trước điều gì. Ukraine dù tiêu hao thế lực qua trận đại chiến 120 phút với Thụy Điển nhưng chắc gì sẽ buông xuôi. Nhìn cách Thụy Sĩ đã chiến đấu kiên cường ở trận đêm qua với Tây Ban Nha ngay cả khi chỉ còn 10 người cũng thấy sức họ tốt đến dường nào. Thế nên với một đội ‘chết đi sống lại’ như đoàn quân của Schevchenko thì chuyện gì cũng có thể xảy đến mà nói như nhà báo Huỳnh Sang có bài viết trên báo Thanh Niên “thời tới cản không nổi’ để miêu tả cách mà Ukraine đã vượt qua Thụy Điển hay như thế nào, khác hoàn toàn hình ảnh bạc nhược mà họ chơi ở trận gặp Áo tại vòng bảng.

Những chú lình chì sẽ lại viết tiếp cổ tích?

AFP

Patrick Schick tối nay lại tỏa sáng?

AFP

Còn với Đan Mạch, đội cựu vô địch Euro 1992 và CH Czech đội cũng từng á quân Euro 1996 thì cả 2 cái tên này thực tế ai cũng xứng đáng vào bán kết. Tình cảm ít nhiều sẽ có người nghiêng về những chú lính chì Đan Mạch, những người đã chiến đấu oai hùng như những chiến binh sau cú sốc của Eriksen, nhất là 2 trận liên tiếp gặp Nga và Xứ Wales mỗi trận ghi đến 4 bàn. Còn nếu chọn CH Czech, hẳn không ai không thích tài ghi bàn của Patrick Schick, thích những cầu thủ ít tên tuổi của đội bóng Trung Âu này nhưng lại chơi một cách quả cảm, thích cái cách mà họ đá không còn dựa vào ngôi sao nào mà là sức mạnh tập thể cũng hệt như Đan Mạch. Nhưng khi bóng còn lăn thì mọi dự đoán cũng chỉ cho vui thôi vì kịch bản ở trận knock-out cân tài ngang sức này chắc chắn không dành cho những người yếu tim.
Trên tinh thần đó, Truyền hình báo Thanh Niên sẽ bình luận trực tiếp 2 trận từ kết còn lại của Euro 2020 từ 21 giờ 30 tối nay. Chương trình phát trên www.thanhnien.vn, Fanpage, Youtube thể thao 360 do báo Thanh Niên quản lý nội dung. Ngay từ bây giờ các bạn có thể đặt câu hỏi tương tác với chương trình.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.