Truyền hình báo Thanh Niên bình luận trực tiếp Euro: Ronaldo tỏa sáng hay sớm bị loại?

23/06/2021 13:07 GMT+7

Tối nay lượt trận cuối cùng của 2 bảng E và F sẽ diễn ra đều là những cặp đấu nóng bỏng mà bất cứ kết quả nào cũng ảnh hướng rất lớn đến số phận của các đại gia như Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha , Đức.Truyền hình báo Thanh Niên sẽ bình luận trực tiếp những cặp đấu hấp dẫn này lúc 21 giờ 30 ngày 23.6

 
Chương trình sẽ dành thời lượng để phân tích sự thú vị của cặp đấu giữa đương kim vô địch Bồ Đào Nha gặp á quân châu Âu là tuyển Pháp. Sẽ rất gay cấn khi có một kịch bản xấu có thể xảy đến với Ronaldo và đồng đội vào rạng sáng mai là họ có thể sớm trở thành cựu vương Euro nếu như thua đậm tuyển Pháp. Hiện sau hai lượt trận tại bảng F, Pháp đã chắc chắn giành vé đi tiếp sau khi có được 4 điểm. Đức và Bồ Đào Nha cùng có 3 điểm nhưng đội của ông Joachim Loew đứng thứ 2 nhờ thắng đối đầu Ronaldo và đồng đội. Bồ Đào Nha xếp thứ ba với 3 điểm hiệu số 5/4 (+1), còn Hungary xếp cuối do mới chỉ có được 1 điểm.
Nếu thắng hoặc hòa Pháp thì tuyển Bồ Đào Nha sẽ vượt qua vòng bảng mà không cần quan tâm đến kết quả trận cùng giờ. Khi đó là việc xếp vị trí nào trong bảng thôi (Nhất bảng thì gặp Thụy Sĩ hoặc Ukraine, Nhì bảng gặp Anh và hạng Ba bảng sẽ gặp Bỉ hay Hà Lan). Nhưng nếu Ronaldo, Bruno Fernandes, Diego Jota..và đồng đội thua Pháp thì sao? Trường hợp thua Pháp với cách biệt không quá 2 bàn, và Đức có điểm trước Hungary thì Bồ Đào Nha vẫn sẽ vào vòng 16 đội do hơn 2 đội Phần Lan (3 điểm hiệu số -2 ở bảng B) và Ukraine ( 3 điểm, hiệu số -1, nhưng bàn thắng là 4/5 ở bảng C). Khi đó Bồ Đào Nha dù bằng hiệu số với Ukraine nhưng hơn về tổng số bàn thắng.

Ronaldo có cùng Bruno Fernandes có vượt qua cú sốc khi thua Đức?

AFP

Trường hợp để thua Pháp với cách biệt từ 3 bàn trở lên, cộng với kết quả trước đó tại bảng E Tây Ban Nha và Slovakia hòa thì Bồ Đào Nha sẽ trở thành cựu vương với 3 điểm sau 3 lượt trận. Bởi khi đó hiệu số bàn thắng bại của Ronaldo và đồng đội là -2 xếp sau cả Ukraine. Nếu Bồ Đào Nha thua Pháp, còn Đức cũng trắng tay trước Hungary thì thầy trò HLV Fernando Santos cũng sớm nói lời chia tay Euro 2020. Bởi khi đó dù bằng điểm với Đức nhưng do thua đối đầu, Ronaldo và đồng đội tuột xuống hạng tư phải xách va ly về nước.

Tây Ban Nha sẽ bị loại nếu thua Slovakia

AFP

Chính sự hấp dẫn của trận Bồ Đào Nha- Pháp cùng với diễn biến khó lường của trận Đức gặp Hungary (Đức thua đậm vẫn có thể bị loại) và 2 cặp đấu trước đó (Tây Ban Nha- Slovakia, Ba Lan-Thụy Điển) vào 23 giờ tại bảng E với nguy cơ đội bóng xứ Bò tót cũng có thể bị loại được truyền hình báo Thanh Niên sẽ bình luận trực tiếp vào 21 giờ 30 tối nay. Chương trình có sự tham gia của huấn luyện viên Lưu Ngọc Hùng, bình luận viên Huỳnh Sang, nhà báo Quang Tuyến và biên tập viên Trần Tuấn Anh sẽ phát trên báo Thanh Niên điện tử (www.thanhnien.vn), Fanpage báo Thanh Niên, Youtube thể thao 360 do báo Thanh Niên quản lý nội dung.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.