Unai Simon muốn trao danh hiệu cầu thủ xuất sắc cho thủ môn tuyển Thụy Sĩ

Giang Lao
Giang Lao
03/07/2021 15:47 GMT+7

Thủ môn Unai Simon là người hùng của tuyển Tây Ban Nha trong loạt sút luân lưu giúp đội nhà thắng 3-1 ở trận tứ kết EURO 2020 , nhưng người giữ thành này cho rằng đồng nghiệp Yann Sommer của tuyển Thụy Sĩ mới xuất sắc hơn.

Ở trận tứ kết EURO 2020 giữa tuyển Tây Ban Nhatuyển Thụy Sĩ rạng sáng 3.7, sau 120 phút hòa 1-1 hai đội sút luân lưu để phân định thắng thua, thủ môn Unai Simon nhờ cản phá 2 quả sút phạt đền giúp đội nhà thắng 3-1 đã được trao danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.
Tuy nhiên, phát biểu trong cuộc họp báo khi nhận giải, Unai Simon cho rằng: “UEFA nên trao danh hiệu xuất sắc này cho người xứng đáng hơn tôi là thủ môn Yann Sommer của tuyển Thụy Sĩ. Anh ấy mới thực sự là cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất cả trận và cả trong loạt sút luân lưu”.
Nhận định của Unai Simon hoàn toàn có lý, khi người thủ môn Yann Sommer đã có trận đấu để đời làm nản lòng mọi chân sút của tuyển Tây Ban Nha. Thủ môn của CLB Borussia Monchengladbach này cũng là chỗ dựa lớn nhất giúp tuyển Thụy Sĩ giữ tỷ số hòa 1-1 đi đến loạt sút luân lưu, và suýt chút nữa làm nên chuyện gây sốc như cách loại tuyển Pháp.

Thủ môn Unai Simon của tuyển Tây Ban Nha cho rằng người đồng nghiệp, thủ môn tuyển Thụy Sĩ Yann Sommer mới là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu

AFP

Theo các thống kê của UEFA, thủ môn Yann Sommer đã có đến 10 pha cứu thua ngoạn mục trong 120 phút thi đấu chính thức trước tuyển Tây Ban Nha, nhiều hơn bất cứ thủ môn nào khác có các pha cứu thua trong một trận đấu ở EURO 2020. Ngoài ra anh còn cản phá được 1 cú sút phạt đền của Rodri trong loạt sút luân lưu.
Tính đến nay, tại EURO 2020 cũng chưa có thủ môn nào có nhiều pha cứu thua hơn Yann Sommer, khi có tổng cộng đến 21 pha cứu thua. Đặc biệt, trong số này thủ môn của tuyển Thụy Sĩ đã cứu thua đến 16 cú dứt điểm của đối phương trong vòng cấm.

Trừ tình huống để thua bàn ở đầu trận vì đồng đội Zakaria chạm bóng làm đổi hướng, còn lại mọi cơ hội của tuyển Tây Ban Nha đều bị thủ môn Yann Sommer từ chối

Reuters

Trong hành trình thi đấu ấn tượng của tuyển Thụy Sĩ tại EURO 2020, sự xuất sắc của thủ môn Yann Sommer đã góp công lớn đưa đội tuyển nước này lần đầu tiên sau 67 năm vào đến tứ kết một giải đấu lớn (EURO và World Cup). Và thật tiếc, họ đã ra về khi không thể vượt qua trận thứ 2 ở vòng knock-out (tứ kết) trước Tây Ban Nha dù trước đó đã loại ứng viên vô địch tuyển Pháp ở vòng 1/8 cũng bằng đá 11m.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.