VCK EURO 2020 vẫn loay hoay trước nguy cơ ‘cấm’ CĐV đến sân

Tây Nguyên
Tây Nguyên
20/03/2021 21:52 GMT+7

Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin đã đưa ra một số giải pháp cho các thành phố có thể bị trục trặc cho phép CĐV đến sân dẫn đến đối mặt nguy cơ bị thay thế trong việc đăng cai VCK EURO năm nay.

VCK EURO năm nay (giải đấu vốn tổ chức năm ngoái nhưng bị hoãn 1 năm do dịch Covid-19) dự kiến diễn ra trên 12 thành phố châu Âu và UEFA sẽ đưa ra quyết định cuối cùng vào tháng tới về việc liệu tất cả địa điểm có còn được sử dụng khi giải đấu khởi tranh vào tháng 6 hay không.
Mặc dù bóng đá vẫn đang được chơi ở các sân trống trên khắp châu Âu, ông Ceferin vẫn cho rằng tất cả các địa điểm tổ chức VCK EURO sắp tới phải cho phép một lượng người hâm mộ nhất định tham dự. Ông Ceferin nói: “Mỗi đội chủ nhà phải đảm bảo sẽ có người hâm mộ tại các trận đấu của họ. Điều chắc chắn là nó sẽ không được diễn ra trước các khán đài trống”. Điều này đã đặt ra câu hỏi liệu các quốc gia đăng cai có số lượng nhiễm Covid-19 tăng đột biến hay các nước có những quy định nghiêm ngặt sẽ tuân thủ mong muốn của UEFA?

Chủ tịch Ceferin (phải) và UEFA vẫn giữ nguyên quan điểm VCK EURO năm nay diễn ra khắp châu Âu

AFP

UEFA được cho là muốn các thành phố đăng cai vận hành các sân với công suất tối thiểu là ¼ sức chứa. Các báo cáo hồi đầu tháng cho thấy Glasgow (Scotland), Dublin (Ireland) và Bilbao (Tây Ban Nha) sẽ phải đối mặt với việc bị loại nếu nhà chức trách từ chối cho phép người hâm mộ vào sân.
Mới nhất, Thị trưởng Munich (Đức) Dieter Reiter đã phủ bóng đen trên sân Allianz Arena về khả năng chào đón người hâm mộ tại EURO vào mùa hè này. Munich là 1 trong 12 thành phố đăng cai tổ chức giải này và là nơi tổ chức các trận của tuyển Đức tại VCK. Ông Reiter ngụ ý rằng, không thể đưa ra sự đảm bảo việc cho phép người hâm mộ vào sân vào tháng 6 tới do đại dịch Covid-19 vẫn hoành hành khắp nước Đức.

Sân Allianz Arena ở Munich vẫn chưa được phép cho CĐV vào sân

AFP

Trước những vấn đề trên, ông Ceferin nhấn mạnh: “Chúng tôi đã đưa ra thời hạn cuối cùng là ngày 20.4 trước khi công bố quyết định cuối cùng về đăng cai EURO. Kịch bản lý tưởng là tổ chức giải đấu ở 12 địa điểm ban đầu, nhưng nếu không thể thực hiện được thì giải đấu sẽ đăng cai ở 10 hoặc 11 quốc gia nếu 1 hoặc nhiều địa điểm không thể đáp ứng các điều kiện theo yêu cầu”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.