Giải Úc mở rộng 2014: Nhặt bóng không dễ

23/01/2014 17:30 GMT+7

(TNO) Theo nhận định của news.com.au, công việc khó khăn nhất ở Úc hiện nay là nhặt bóng tại giải Úc mở rộng 2014, giải đấu vốn đã đi đến vòng bán kết đơn nam và nữ.

(TNO) Theo nhận định của news.com.au, công việc khó khăn nhất ở Úc hiện nay là nhặt bóng tại giải Úc mở rộng 2014, giải đấu vốn đã đi đến vòng bán kết đơn nam và nữ.

>> Nhầm lẫn tai hại tại giải Úc mở rộng 2014
>> Giải Úc mở rộng 2014: Thua trên sân nhưng thắng trên Twitter
>> Djokovic chiên trứng trên sân đấu ở giải Úc mở rộng

Giải Úc mở rộng 2014: Nhặt bóng không dễ -1
Các cậu bé nhặt bóng tại giải Úc mở rộng phải làm việc trong cái nóng như thiêu đốt - Ảnh: AFP

Nhặt bóng tại bất kỳ giải Grand Slam nào được xem là một vinh dự nhưng chuyện gì cũng có mặt trái của nó. Ở giải Úc mở rộng năm nay, đội nhặt bóng thi đấu gồm 380 cô/cậu bé, tuổi từ 12 đến 15, được tuyển chọn và sát hạch kỹ lưỡng. Hầu hết đều mê quần vợt như điếu đổ và luôn muốn có cơ hội tiếp cận những người hùng quần vợt của mình.

Tuy nhiên, đội nhặt bóng phải làm việc dưới cái nóng 45 độ C, bị bóng văng trúng mặt, trao và nhận khăn lau mồ hôi cho các tay vợt gần như cả ngày. Đầu tuần này, cậu bé nhặt bóng Max Goldsmith đã bị “dính đạn” vào mặt. Đường bóng quá mạnh, khiến đầu Max ngã ngửa ra phía sau song cậu bé vẫn nén đau, bình tĩnh đứng nghiêm trang ở vị trí làm việc.

Theo đội trưởng đội nhặt bóng của Úc mở rộng năm nay là Jane Erbacher thì “Điều thú vị nhất đối với các thành viên là được đứng trên sân cùng tay vợt yêu thích của mình”. Bản thân Erbacher, 29 tuổi cũng là nhân viên nhặt bóng vào 10 năm trước rồi sau đó trở thành cố vấn trong việc này trong 8 năm qua.

Cô theo dõi các cô/cậu bé nhặt bóng qua quy trình nộp đơn gắt gao. Theo đó, đơn ứng tuyển trực tuyến phải được nộp trước 1 năm và sau đó được huấn luyện kỹ càng. Tất cả phải đáp ứng được nhịp độ trận đấu mà ở đó chúng phải nhặt, tung bóng chính xác và phải chạy thật nhanh. Ngoài nhặt bóng, các thành viên còn phải lau khô mặt sân trong trường hợp trời mưa.

Giải Úc mở rộng 2014: Nhặt bóng không dễ -2
Đội nhặt bóng được huấn luyện kỹ càng - Ảnh: tennis.com.au

Kiên trì và tập trung là chuyện khó thực hiện một khi phải làm việc dưới cái nóng như thiêu của Melbourne nhưng điều đó chẳng hề gì với đội nhặt bóng này. Tất cả làm việc theo ca, mỗi ca dài 1 giờ và nếu trời nóng hơn 30 độ C thì thời gian làm việc mỗi ca giảm xuống còn 45 phút.

Nicholas Goss, 13 tuổi nói: “Thật tuyệt vời khi ra sân, thậm chí khi cái nóng gây khó chịu. Nếu trời hơi nóng thì cháu cũng chẳng sao”. Nicholas chưa có cơ hội đứng cùng sân với thần tượng Roger Federer của mình nhưng bù lại cậu bé đã làm việc cùng Ana Ivanovic, tay vợt nữ từng ở ngôi số 1 thế giới.

Ella Robson thì may mắn hơn khi chung sân với những tên tuổi lớn hơn như Rafael Nadal, Victoria Azarenka, Andy Murray và Agnieszka Radwańska.

Đội nhặt bóng tại Úc mở rộng không có thù lao nhưng được nhận tiền ăn hàng ngày và một món quà vào cuối giải cũng như được giữ lại đồng phục.

Khi giải kết thúc vào cuốn tuần này, sẽ có 2 thành viên nhặt bóng (1 nam và 1 nữ) sẽ được phong tặng danh hiệu “Nhặt bóng nổi bật nhất giải”. Có vẻ thật khó chọn ra người chiến thắng danh hiệu này ở giải năm nay.

“Các cô/cậu bé thật tuyệt vời. Chúng thực sự có tài và luôn cố gắng hết mình. Nỗ lực ấy được đền đáp xứng đáng”, Erbacher nói.

Quốc Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.