Federer cằn nhằn thói quen khó chịu của Nadal

25/01/2014 15:03 GMT+7

(TNO) Sau thất bại ở bán kết đơn nam giải Úc mở rộng 2014, 'Tàu tốc hành' Roger Federer đã cằn nhằn về việc anh mất tập trung do những tiếng la lớn và việc giao bóng chậm chạp của Rafael Nadal, ít nhiều dẫn đến thất bại 0-3 (6/7, 3/6, 3/6).

(TNO) Sau thất bại ở bán kết đơn nam giải Úc mở rộng 2014, 'Tàu tốc hành' Roger Federer đã cằn nhằn về việc anh mất tập trung do những tiếng la lớn và việc giao bóng chậm chạp của Rafael Nadal, ít nhiều dẫn đến thất bại 0-3 (6/7, 3/6, 3/6).

>> Nadal lại gieo sầu cho Federer
>> Tàu tốc hành' Federer trở lại ấn tượng
>> Federer lần thứ 13 liên tiếp có mặt ở vòng 4

Federer cằn nhằn thói quen khó chịu của Nadal-1
Federer cho rằng anh bị mất tập trung do thói quen của Nadal - Ảnh: Reuters

Phát biểu với AFP, tay vợt huyền thoại người Thụy Sỹ cho rằng trọng tài chưa làm hết chức năng khi đưa ra hình phạt không đầy đủ trước việc Nadal lặp đi lặp lại vi phạm thời gian giao bóng. Federer cũng thừa nhận anh đã bị mất tập trung ở một số thời điểm do tiếng la lớn của tay vợt số 1 thế giới trong trận bán kết “siêu kinh điển” diễn ra tại Melbourne hôm 24.1.

“Anh ấy không thực hiện (tiếng la) suốt trận đấu mà rơi vào một số thời điểm nhưng làm tôi khá mất tập trung. Tuy vậy, tôi không muốn nói những điều đó đã ảnh hưởng đến kết quả trận đấu”, Federer thổ lộ với AFP.

Federer nói thêm anh thực sự khó chịu trước sự chậm chạp của Nadal trong những pha giao bóng ở trận đối đầu thứ 33 của 2 tay vợt. “Tôi muốn nói rằng hôm nay Nadal đã thi đấu tốt hơn trước kia. Tôi không muốn nói nhiều việc vi phạm thời gian giao bóng bởi trong trận đấu anh ấy cũng đã nhận 2 hình phạt điểm”, tay vợt Thụy Sỹ cho biết.

Federer cằn nhằn thói quen khó chịu của Nadal-2
Nadal thường kéo dài thời gian khi giao bóng - Ảnh: Reuters

Trước những lời cằn nhằn của Federer, Nadal tỏ ra khá ngạc nhiên và cho biết cho đến nay chưa ai phàn nàn về những thói quen trong thi đấu của anh trước đây. Tay vợt Tây Ban Nha nói: “Tôi xin lỗi nếu làm phiền ai đó, nhưng tôi chưa từng nghĩ rằng cố tình gây khó chịu cho đối thủ. Những thói quen thi đấu trong sự nghiệp tôi thì ai cũng biết”.

Như vậy, “chương 33” của cuộc đối đấu được xem là “siêu kinh điển” giữa Federer và Nadal đã khép lại với phần thắng lần thứ 23 thuộc về tay vợt người Tây Ban Nha.

Đây có thể là một dấu mốc để Nadal (người đang có 13 danh hiệu Grand Slam) hướng đến việc chinh phục kỷ lục 17 danh hiệu Grand Slam của chính Federer, mà khởi đầu sẽ là cuộc đụng độ với hạt giống số 8 Stanislas Wawrinka (tay vợt đồng hương với Federer) ở trận chung kết Úc mở rộng năm nay.

Tuy nhiên, quan trọng hơn cả khi đây có thể là trận “siêu kinh điển” cuối cùng giữa Federer và Nadal bởi tay vợt người Thụy Sỹ đã bước qua tuổi 33 và ngày chia tay làng banh nỉ đang đến rất gần.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.