Lazio ngắt mạch toàn thắng của Juventus tại Serie A

26/01/2014 06:19 GMT+7

(TNO) Chỉ 4 ngày sau khi để AS Roma đánh bại trên sân Olimpico ở Cúp Quốc gia Ý, một lần nữa sân vận động này lại trở thành 'miền đất dữ' với Juventus khi họ bị Lazio cầm hòa 1-1, chấm dứt chuỗi 12 trận thắng tại Serie A trong khuôn khổ vòng 21 diễn ra rạng sáng nay (26.1, giờ VN).

(TNO) Chỉ 4 ngày sau khi để AS Roma đánh bại trên sân Olimpico ở Cúp Quốc gia Ý, một lần nữa sân vận động này lại trở thành 'miền đất dữ' với Juventus khi họ bị Lazio cầm hòa 1-1, chấm dứt chuỗi 12 trận thắng tại Serie A trong khuôn khổ vòng 21 diễn ra rạng sáng nay (26.1, giờ VN).

>> Juventus giành chiến thắng thứ 12 liên tiếp tại Serie A
>> Juventus thẳng tiến đến ngôi vô địch
>> Juventus chấm dứt chuỗi trận bất bại của AS Roma

Lazio ngắt mạch toàn thắng của Juventus tại Serie A-1
Chuỗi 12 trận toàn thắng ở Serie A của Tevez (trái) và đồng đội đã bị chặn đứng -
Ảnh: Reuters

Trong hai lần chạm trán trước ở mùa này, Lazio đều tỏ ra là một đối thủ dưới cơ khi để Juventus vùi dập với tỷ số 4-0 ở Siêu Cúp Ý hồi đầu mùa và 4-1 ở Serie A 2 tuần sau đó.

Tuy nhiên, những sự thay đổi tích cực của Lazio dưới thời tân HLV Edy Reja đang khiến đội bóng thành Rome trở nên mạnh mẽ và nguy hiểm hơn trước rất nhiều.

Các cầu thủ Juventus là người chơi chủ động hơn sau tiếng còi khai cuộc, nhưng Lazio là đội bóng có cơ hội thực sự đầu tiên sau pha đột phá của Miroslav Klose ở phút 14. Tuy dễ dàng chặn được đường bóng nhưng thủ môn Gianluigi Buffon lại bất cẩn giữ bóng bằng chân ngay trước khung thành, để Klose lấy lại được bóng và dứt điểm. Rất may cho Juventus khi bóng đi chệch về bên phải khung thành.

Sau đó, Kwadwo Asamoah đã giúp Juventus đáp trả bằng một cú sút xa nguy hiểm vào góc hẹp sau khi nhận được đường chuyền thuận lợi của Carlos Tevez.

Lazio ngắt mạch toàn thắng của Juventus tại Serie A-2
Candreva (trái) ghi bàn từ chấm 11m cho Lazio - Ảnh: Reuters

Đến phút 24, Juventus phải nhận một cú sốc khi thủ thành Buffon nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha truy cản Klose trong vòng cấm. Từ chấm phạt đền, một cựu tiền vệ của Juventus là Antonio Candreva đã thực hiện cú sút vào chính giữa khung thành hạ gục thủ môn vừa vào sân Marco Storari, mở tỷ số 1-0 cho chủ nhà Lazio.

Sau rất nhiều nỗ lực, đến phút 60 Juventus đã có được bàn thắng san bằng tỷ số. Nhận bóng từ pha tấn công bên cánh phải của Tevez, Stephan Lichtsteiner chuyền bổng vào cho Fernando Llorente đánh đầu hiểm vào góc cao khung thành, đưa trận đấu về thế cân bằng.

Lazio ngắt mạch toàn thắng của Juventus tại Serie A-3
Llorente (14) giúp Juventus tránh khỏi một trận thua - Ảnh: Reuters

Dù cả hai đội đều tạo ra được những pha cơ hội cho riêng mình sau đó nhưng tỷ số hòa 1-1 vẫn được giữ nguyên đến hết trận đấu.

Dù chỉ có được một trận hòa nhưng Juventus cũng không quá lo lắng bởi dù AS Roma có giành được chiến thắng trước Hellas Verona trong trận đấu đêm nay thì khoảng cách 6 điểm vẫn là đủ an toàn cho ngôi đầu của họ.

Ở một trận đấu sớm khác, Napoli đã đánh mất cơ hội bám đuổi AS Roma trong top 3 khi để Chievo cầm hòa với tỷ số 1-1.

Quỳnh Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.