Barcelona miễn cưỡng tiết lộ chi tiết thương vụ Neymar

25/01/2014 15:37 GMT+7

(TNO) Ban lãnh đạo Barcelona vừa phải miễn cưỡng tiết lộ thương vụ mua tiền đạo ngôi sao Neymar từ Santos có giá lên đến 86,2 triệu euro (khoảng 118 triệu USD).

(TNO) Ban lãnh đạo Barcelona vừa phải miễn cưỡng tiết lộ thương vụ mua tiền đạo ngôi sao Neymar từ Santos có giá lên đến 86,2 triệu euro (khoảng 118 triệu USD).

>> Dính nghi án tham ô, chủ tịch Barcelona từ chức
>> HLV Wenger xem sao trẻ của Barcelona thi đấu
>> Barcelona công bố kế hoạch xây sân Nou Camp mới

Cựu chủ tịch Barcelona Sandro Rosell đã từ chức vì thương vụ Neymar
Ông Rosell nói rằng ông từ chức là để bảo vệ hình ảnh Barcelona - Ảnh: Reuters

Vụ việc trên hiện đang được dư luận rất quan tâm sau khi chủ tịch Sandro Rosell từ chức trước những cáo buộc tham ô. Trước đó, thương vụ chuyển nhượng Neymar từ CLB Santos (Brazil) đến Barca có giá 57,1 triệu euro đã bị điều tra bởi một tòa án từ đơn khiếu kiện biển thủ quỹ được một thành viên đội bóng gửi đi.

Theo khiếu kiện, thương vụ trên có giá trị còn cao hơn bởi những thỏa thuận bí mật. Ngay sau khi cuộc điều tra được công khai, chủ tịch của Barcelona là Sandro Rosell, người có tên trong đơn khiếu kiện, đã quyết định từ chức dù một mực khẳng định không làm điều gì sai trái. Ông này nói rằng việc từ chức nhằm muốn bảo vệ hình ảnh của đội bóng và do gia đình ông đã bị đe dọa.

Trước những rắc rối, Barca đã miễn cưỡng tiết lộ tất cả chi tiết của thỏa thuận mua Neymar để làm rõ những điều khoản bí mật sau khi chủ tịch tạm quyền Josep Bartomeu cho biết cha của Neymar đã cho phép công khai tại một cuộc họp báo.

Giám đốc của Barca Raul Sanllehi một lần nữa khẳng định thương vụ chuyển nhượng Neymar có giá 57,1 triệu euro, trong đó 17,1 triệu euro trả cho Santos, số còn lại là “phí bồi thường” trả cho một công ty thuộc sở hữu của cha mẹ tiền đạo tuyển Brazil.

Barcelona miễn cưỡng tiết lộ chi tiết thương vụ Neymar
Ông Bartomeu (trái) và Sanllehi giải thích chi tiết vụ chuyển nhượng Neymar -
Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, ông này cũng trình bày chi tiết về những khoản thanh toán khác xung quanh vụ chuyển nhượng là 10 triệu euro tiền thưởng và các lệ phí khác trả gia đình của Neymar đã đẩy tổng chi phí của thương vụ lên 86,2 triệu euro. Sanllehi cho biết thêm hiện tại đội bóng xứ Catalan đang phải trả cho Neymar 8,8 triệu euro mỗi mùa trong hợp đồng có thời hạn 5 năm.

“Cha của Neymar đã bác bỏ những thỏa thuận bí mật và cho rằng những gì xảy ra với Sandro Rosell là không công bằng”, Reuters dẫn tuyên bố của ông Bartomeu. Ông này nói thêm rằng Neymar đã nhận được rất nhiều lời mời hậu hĩ từ các đội bóng lớn nhưng ngôi sao người Brazil quyết định chuyển đến đội bóng xứ Catalan vì tin tưởng vào các dự án phát triển của CLB và muốn được chơi cùng siêu sao Lionel Messi.

Theo Bartomeu, ông và hầu hết hội đồng quản trị của Barca vẫn không thay đổi bất kể Rosell hoặc phó chủ tịch Javier Faus có dính đến vụ kiện. 

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.