Ban Tư vấn đạo đức tạm dừng hoạt động

10/03/2014 00:54 GMT+7

Không nhận được sự ủng hộ và chia sẻ của VFF, Ban Tư vấn đạo đức VPF đã chính thức gửi đơn xin tạm dừng hoạt động.

Không nhận được sự ủng hộ và chia sẻ của VFF, Ban Tư vấn đạo đức VPF đã chính thức gửi đơn xin tạm dừng hoạt động.


Sau 1 năm hoạt động, Ban Tư vấn đạo đức đã không thể tiếp tục công việc khi VFF không ủng hộ - Ảnh: Khả Hòa 

Cuối tuần qua, nhà báo Nguyễn Công Khế, Trưởng ban tư vấn đạo đức (TVĐĐ) đã ký văn bản gửi Hội đồng quản trị Công ty VPF, nơi đã khai sinh ra Ban TVĐĐ, quyết định xin tạm dừng hoạt động. Lý do được nêu rất rõ trong văn bản là “Trong mùa giải 2013 ngay sau khi được thành lập, Ban TVĐĐ đã có nhiều hoạt động hỗ trợ, tư vấn cho Hội đồng quản trị VPF và Ban tổ chức giải trong việc phát hiện và đánh giá những vấn đề nổi cộm của bóng đá Việt Nam, đặc biệt là các loại tiêu cực trong bóng đá để trên cơ sở đó VPF và Ban tổ chức giải có hướng xem xét, xử lý.            

Tuy nhiên cũng trong quá trình hoạt động đó, Ban TVĐĐ chưa nhận được sự chia sẻ, hợp tác nhiệt tình, kiên quyết của những người có trách nhiệm, cụ thể là một vài lãnh đạo VFF, Hội đồng quản trị Công ty VPF và Trưởng ban tổ chức giải nên công việc của Ban TVĐĐ không thật sự trôi chảy, không tạo được sự gắn kết. Như việc xem xét, đánh giá về thái độ thi đấu của câu lạc bộ Xi măng Xuân Thành Sài Gòn là cả một quá trình từ trận siêu cúp đến các trận để lại điều tiếng mà Ban TVĐĐ đã tập hợp hồ sơ, tài liệu để hệ thống được thành chuỗi trận có vấn đề, có biểu hiện dàn xếp tỷ số. Nhưng chính vài lãnh đạo của VFF và Ban tổ chức giải cứ quy kết là ban dựa vào tin nhắn rác để tham mưu xử lý. Điều đó là sự xúc phạm và đánh giá sai công sức, trách nhiệm của Ban TVĐĐ.

Văn bản “... Với những nỗ lực và tâm huyết của mình, chúng tôi tự vận động và bỏ cả tiền túi để làm. Điều đó khiến chúng tôi mất rất nhiều thời gian và công sức. Nhưng đổi lại là sự nhìn nhận không khách quan và hết sức phiến diện, đặc biệt của lãnh đạo VFF và Ban tổ chức giải V-League khiến niềm tin chúng tôi bị bào mòn. Trên tinh thần như vậy, chúng tôi thấy nếu tiếp tục làm việc mà không được sự ủng hộ, tạo điều kiện tốt từ VFF thì những đóng góp cho bóng đá VN chỉ đổ sông đổ biển.

... Nguyện vọng của toàn ban là muốn tạm thời ngưng công việc này một thời gian cho đến khi nào VFF thực sự cầu thị, tạo hành lang pháp lý tốt, có sự hợp tác tích cực và sòng phẳng trên tinh thần vì lợi ích chung của bóng đá Việt Nam thì khi đó vai trò của Ban TVĐĐ mới được phát huy và công việc của ban mới thực sự hiệu quả”.

Gia Khiêm

>> VFF sắp xếp xong chỗ khóa tới ?
>> VFF sẽ nói chuyện với HLV Hoàng Văn Phúc
>> Đại hội VFF dự kiến vào ngày 25.3
>> VFF trước cơ hội và thách thức
>> Chốt việc bầu các chức danh chính VFF

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.