Vettel lần đầu thắng chặng ở mùa giải 2012

23/04/2012 04:31 GMT+7

(TNO) Bỏ lại sau lưng ba chặng đua im hơi lặng tiếng, đương kim vô địch của môn thể thức một (F1) Sebastian Vettel đã xuất sắc về nhất ở chặng đua Bahrain Grand Prix, sau 1 giờ 35 phút 10,990 giây.

(TNO) Bỏ lại sau lưng ba chặng đua im hơi lặng tiếng, đương kim vô địch của môn thể thức một (F1) Sebastian Vettel đã xuất sắc về nhất ở chặng đua Bahrain Grand Prix diễn ra vào ngày 22.4 (giờ VN), sau 1 giờ 35 phút 10,990 giây.

>> Nico Rosberg lần đầu thắng chặng trong sự nghiệp
>> Chờ xem nhà vô địch F1 múa võ
>> Huyền thoại F1 Schumacher bị tố gian lận


Vettel đã vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng cá nhân - Ảnh: AFP

Ban tổ chức đường đua Sakhir toàn toàn có thể hài lòng về công tác tổ chức khi chặng đua Bahrain Grand Prix đã diễn ra an toàn. Điều này trái ngược với những suy đoán ban đầu khi tình hình an ninh bất ổn trên đường phố liên tục đe doạ Bahrain những ngày vừa qua.

Quay lại với những diễn biến chính của Bahrain Grand Prix, tay đua hai lần liên tiếp vô địch thế giới vào các mùa giải 2010 và 2011 Sebastian Vettel với lợi thế giành pole (xuất phát đầu tiên) đã không phạm sai lầm đáng tiếc nào để có được chiến thắng đầu tay ở mùa giải năm nay. Đây cũng là lần thứ 22 trong sự nghiệp Vettel thắng chặng.

Với 25 điểm thưởng có được dành cho tay đua về nhất, siêu sao người Đức đã thực hiện cú bứt phá ngoạn mục trên bảng xếp hạng khi nhảy từ vị trí thứ 5 lên dẫn đầu bảng xếp hạng. Lúc này, tay đua của đội Red Bull đã có được 53 điểm sau 4 chặng đua.


Hai tay đua của đội Lotus-Renault đã gây bất ngờ lớn - Ảnh: AFP

Chiến thắng thuộc về Vettel hầu như được dự đoán từ trước, vì thế, bất ngờ chính trong cuộc đua hôm qua thuộc về đội Lotus-Renault. Trong một ngày thi đấu xuất thần, Kimi Raikkonen và Romain Grosjean tạo nên cú sốc lớn bằng việc lần lượt cán đích thứ 2 và 3 sau Vettel.

Ngược lại, hôm qua không phải ngày của McLaren, khi hai tay đua của đội đều trải qua những giây phút thi đấu rất đáng thất vọng. Lewis Hamilton chỉ kết thúc với vị trí thứ 8, còn Jenson Button bỏ cuộc. Kết quả trên khiến Hamilton mất ngôi đầu về tay Vettel và hiện kém đối thủ 4 điểm.

Chia tay Bahrain, các tay đua sẽ được nghỉ ba tuần trước khi bước vào những cuộc đua diễn ra trên đất châu Âu với chặng mở màn Spanish Grand Prix được tổ chức tại Barcelona (Tây Ban Nha) từ ngày 11 đến 13.5.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.